Huyện đoàn tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong phát triển kinh tế

Ngày 29/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong phát triển kinh tế. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí bí thư, đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong phát triển kinh tế.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa hiện có trên 8.300 đoàn viên thanh niên, trong đó có trên 4.200 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 26 cơ sở đoàn khối xã, thị trấn. Thực hiện chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, thời gian qua các cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động cho thanh niên tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu, tư vấn kết hợp hỗ trợ thanh niên vay vốn từ các nguồn vốn giải quyết việc làm, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Ngân hàng chính sách xã hội huyện, ngân hàng NN&PTNT huyện; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; phối hợp tổ chức học nghề, xuất khẩu lao động… Hiện toàn huyện có 91 mô hình thanh niên làm kinh tế với thu nhập từ 40 triệu đồng đến 1 tỷ đồng. Chủ yếu là các mô hình phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh tổng hợp, dịch vụ…đã thành lập 4 HTX thanh niên tại các xã Tân An, Trung Hà, Kiên Đài, Vinh Quang; có 01 trang trại do thanh niên làm chủ hộ; 04 tổ hợp tác tại các xã Phúc Thịnh, Kim Bình, Trung Hòa, Tân Thịnh. Đã có 43 mô hình được vay vốn với tổng tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện tham gia buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đã trao đổi về các vấn đề mà thanh niên quan tâm, như: về các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh; về nguồn vốn vay cho thanh niên làm kinh tế; tư vấn, hỗ trợ việc làm…

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được đại diện Công ty CP tư vấn thương mại và đầu tư Số 8 tư vấn, giải đáp về chương trình tuyển sinh của Công ty.

Qua trao đổi, thảo luận, trong thời gian tới cần tăng cường kết nối với các ngân hàng, các quỹ hỗ trợ, dự án để tìm kiếm nguồn vốn vay cho thanh niên; tập trung hỗ trợ thanh niên hình thành các hình thức kinh tế tập thể, tham gia phát triển kinh tế hàng hóa theo chuỗi gắn kết với thị trường tiêu thụ; tích cực kết nối các đơn vị hướng nghiệp, giới thiệu việc làm bền vững cho thanh niên. Chú trọng giải quyết việc làm gắn với đào tạo nghề để xây dựng lớp thanh niên lao động có trình độ cao./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục