Thành lập Tổ hội chăn nuôi nghề nghiệp nuôi trâu sinh sản tại thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh.

Ngày 11/9, Hội Nông dân xã Phúc Thịnh đã tổ chức thành lập Tổ hội chăn nuôi nghề nghiệp nuôi trâu sinh sản tại thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh.

Các đại biểu chụp ảnh cùng thành viên trong Tổ hội chăn nuôi nghề nghiệp nuôi trâu sinh sản thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh 

Tổ hội chăn nuôi nghề nghiệp nuôi trâu sinh sản thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh có 10 thành viên tham gia, với số đàn trâu hiện có là 51 con, trong đó có 20 con trâu cái sinh sản và 31 con trâu đực. Tổ hội chăn nuôi trâu được thành lập dựa trên nguyên tắc bình đẳng, dân chủ, cùng có lợi, giúp đỡ nhau và đảm bảo lợi ích chung của tổ; tạo ra cơ chế liên kết trong sản xuất chăn nuôi. Các thành viên trong tổ hội có nhiệm vụ tuyên truyền cho nhau về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chuyển giao khoa học kỹ thuật về cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho đàn trâu, tạo dựng thương hiệu trâu nuôi để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm. Đây cũng là cầu nối giữa các hội viên nuôi trâu với nhau. Việc thành lập tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi trâu sinh sản được Hội Nông dân xã Phúc Thịnh xây dựng phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của địa phương, tập trung thực hiện với tiêu chí 5 cùng: cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất kinh doanh dịch vụ; cùng mối quan tâm; cùng có sự chia sẻ; cùng trách nhiệm và cùng hưởng lợi.

Các thành viên Tổ hội thăm quan một số mô hình chăn nuôi có hiệu quả của tổ viên.

Tổ hội chăn nuôi nghề nghiệp Nuôi trâu sinh sản tại Chi hội Nông dân thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh là một trong những mô hình mới, giúp hội viên nông dân yên tâm hơn trong sản xuất, chăn nuôi, cùng giúp nhau nâng cao hiệu quả kinh tế qua đó giúp người dân có nguồn thu ổn định, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục