Đấu giá quyền sử dụng đất thành công tại khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp năm 2023

Ngày 20/10/2023, tại Chi cục thuế khu vực Chiêm Hóa – Hàm Yên, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công phiên đấu giá quyền sử dụng đối với 31/36 lô đất thuộc khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp (đường Đồng Luộc – Phúc Hương cũ), kết quả trúng cao hơn 1,8 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Toàn cảnh phiên đấu giá quyền sử dụng đất  khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp năm 2023.

Khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, nằm cạnh trung tâm khu vực UBND Thị trấn Vĩnh Lộc vừa xây dựng mới, tương lai có các tiện ích về thương mại dịch vụ, y tế, trung tâm thể dục thể thao đã đưa vào quy hoạch sử dụng đất, thuận lợi đường giao thông sang huyện Lâm Bình. Các lô đất có diện tích từ 120 m2 đến hơn 132 m2/lô, giá khởi điểm từ 768- 844 triệu đồng/lô.

Kết quả, đã có 31/36 lô đất có khách hàng trả giá với tổng giá trúng hơn 26,4 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm của các lô trúng hơn 1,8 tỷ đồng. Lô có giá trúng cao nhất gần 1,2 tỷ đồng, diện tích 120 m2, chênh lệch so với giá khởi điểm hơn 400 triệu đồng. Trong số các lô đưa ra đấu giá có 05 lô đất đều có khách hàng trả giá tuy nhiên không hợp lệ. UBND huyện Chiêm Hóa quy hoạch và đầu tư Khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp (đường Đồng Luộc – Phúc Hương cũ), thị trấn Vĩnh Lộc gắn với việc phát triển lên đô thị loại IV của thị trấn Vĩnh Lộc đến năm 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết, để tiếp tục thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu nguồn thu từ tiền sử dụng đất, dự kiến năm 2023 thu đạt và vượt 30 tỷ đồng, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện tiếp tục đề xuất đấu giá tiếp 18 lô đất tại khu dân cư thôn Nà Lừa, xã Trung Hà và 05 lô còn lại của Khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp, thị trấn Vĩnh Lộc dự kiến vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, khi đó hệ thống hạ tầng khu dân cư đã hoàn chỉnh để người dân tiếp cận và quyết định tham gia đấu giá cho phù hợp./.

Bùi Mạnh Hùng (Phòng TNMT)

Tin cùng chuyên mục