Chiêm Hóa dẫn đầu khối các huyện, thành phố về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công

Tính đến tháng 9/2023, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của huyện Chiêm Hóa đã đạt khoảng gần 70% kế hoạch được giao, cao hơn mức trung bình của cả tỉnh và dẫn đầu khối các huyện, thành phố. Huyện đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, phấn đấu vượt mục tiêu về giải ngân vốn đầu tư công.

Công trình nhà văn hóa xã Hùng Mỹ với tổng trị giá trên 6 tỷ đồng từ nguồn vốn các chương trình mục tiêu Quốc gia đang ở giai đoạn hoàn tất cuối cùng. Thi công trong thời gian 6 tháng, công trình sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 10 này. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để xã Hùng Mỹ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Ông Hà Văn Doãn, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hà Đức là nhà thầu xây dựng. Trong thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể để đẩy nhanh tiến độ công trình, bảo đảm chất lượng công trình. 

Công trình trường THCS bán trú Hùng Mỹ đang đẩy nhanh quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý  dự án đầu tư xây dựng huyện Chiêm Hóa cho biết thêm: Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công của huyện Chiêm Hóa là 201 tỷ đồng. Trong đó, vốn kéo dài từ năm 2022 là trên 65 tỷ đồng.  Đến nay, huyện đã giải ngân gần 70% kế hoạch được giao, và luôn là huyện đứng đầu trong khối các huyện, thành phố về công tác giải ngân.

Kinh nghiệm của huyện là việc lên kế hoạch chi tiết cho từng công trình, giảm ngắn nhất thời gian chuẩn bị, có sự phối hợp giữa các ban ngành và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, đôn đốc và kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh của từng dự án.

Quý IV là thời điểm các dự án đã  hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu kết hợp với thời tiết thuận lợi, do đó đây cũng là thời điểm đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án. Huyện Chiêm Hóa đang tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt trên 95% kế hoạch vào cuối năm 2023./.

Hoài Thu

Tin cùng chuyên mục