Chiêm Hóa tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở Dự án xây dựng và phát triển rượu chuối Kim Bình

Ngày 03/12, tại Hội trường UBND huyện Chiêm Hóa, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở Dự án xây dựng và phát triển rượu chuối Kim Bình. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Công nghệ huyện, lãnh đạo Văn phòng HĐND & UBND, Phòng Kinh tế & Hạ tầng, các thành viên trong hội đồng nghiệm thu cấp huyện, lãnh đạo UBND xã, Ban chủ nhiệm HTX Kim Bình.

Đồng chí Nguyễn  Hồng Hà Phó chủ tịch UBND huyện, 

Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Công nghệ huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở, báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện dự án Xây dựng và phát triển thương hiệu “Rượu chuối Kim Bình” huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản biện của các đại biểu dự, cùng các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu về kết quả thực hiện thương hiệu như quy trình sản xuất, chế biến và bảo quản, mẫu chai, nhãn sản phẩm. Sau 2 năm triển khai thực hiện tất cả các nội dung công việc đã được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ hợp đồng giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang và Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chiêm Hóa.

Các đồng  chí trong hội đồng nghiệm thu Dự án xây dựng và phát triển rượu chuối Kim Bình, đóng góp ý kiến cho hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở .

Nguyên liệu chính là chuối thì chất gây men không thể thiếu là men phải được làm từ các dược liệu quý của núi rừng, được trưng cất bằng phương pháp cổ truyền và qua hệ thống lọc tạo nên “Rượu chuối Kim Bình” chất lượng thơm ngon với hương vị đặc trưng. Với diện tích khoảng trên 700ha chuối tây trên địa bàn các xã Kim Bình, Tri Phú, Linh Phú, Vinh Quang, trong đó riêng xã Kim Bình có trên 400ha, với sản lượng chuối quả hàng năm ước đạt hàng trăm tấn đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu cho nghề sản xuất rượu chuối nơi đây. Hội nghị đã xem phóng sự hình ảnh thực tế về quy trình sản xuất rượu chuối cho đến khi ra sản phẩm. Đồng thời đánh giá kết quả thực hiện, công nhận nghiệm thu ở cấp cơ sở về dự án Xây dựng và phát triển thương hiệu “Rượu chuối Kim Bình” huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

 

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục