Trung tâm dậy nghề bế giảng lớp Chăn nuôi gia súc gia cầm khóa 19

Sáng 03/12, tại Nhà Văn hóa thôn Đồng Quắc, xã Bình Nhân, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã tổ chức bế giảng lớp Chăn nuôi gia súc, gia cầm khóa 19. Dự buổi lễ có lãnh đạo Trung tâm dạy nghề, lãnh đạo UBND xã Bình Nhân và 35 học viên củalớp học.

Lãnh đạo UBND xã Bình Nhân, lãnh đạo trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học.

Trong thời gian đào tạo một tháng, 35 học viên tham gia lớp học đã được trau dồi vốn kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi và cách phòng trị bệnh cho các loại gia súc, gia cầm gắn sát với các con vật trong đời sống thường ngày của nhân dân. Trong đó, tập trung vào các mô hình chăn nuôi lợn, gà và đàn trâu, bò. Các học viên cũng được học về phương pháp chọn giống, làm chuồng trại, trộn thức ăn thích nghi với từng loại vật nuôi, thực hiện được các thao tác và chọn các loại thuốc phòng và trị bệnh cho vật nuôi. Trên tinh thần học tập nghiêm túc, các học viên trong quá trình học tập đã tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực nghiên cứu để tiếp thu kiến thức, kỹ năng về chăn nuôi, đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong giảng dạy, áp dụng kiến thức phù hợp với thực tế ở từng địa phương nơi mở lớp học đã giúp lớp học hoàn thành chương trình khóa học theo đúng kế hoạch. Kết quả, có 6 học viên xếp loại giỏi, chiếm hơn 17%, xếp loại khá 29 học viên chiếm hơn 82%, không có học viên trung bình và yếu. Lớp học được tổ chức tại các thôn bản thuộc các xã vùng sâu, vùng xa chủ yếu là các hộ gia đình thuộc diện nghèo, đây là điều kiện tốt giúp cho các hộ gia đình nghèo cũng như điều kiện cuộc sống còn khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

                                                                                              

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục