Hội LHPN xã Yên Nguyên thành lập mô hình “Tổ hợp tác trồng cây ăn quả”

Ngày 22/9, Hội LHPN xã Yên Nguyên đã tổ chức hội nghị thành lập mô hình “Tổ hợp tác trồng cây ăn quả” năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo xã, các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện các hộ trồng cây ăn quả trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Hội LHPN xã trao Quyết định thành lập Tổ hợp tác cho Ban đại diện của Tổ.

Tổ hợp tác trồng cây ăn quả có 17 thành viên tham gia, đa phần là các hộ dân có diện tích trồng cây ăn quả điển hình trên địa bàn xã. Tổng diện tích cây ăn quả của tổ trên 10 ha, trong đó phần lớn đã cho thu hoạch. Tổ hợp tác được thành lập trên cơ sở tập hợp các mô hình trồng bưởi, cam, ổi… trên địa bàn nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, sử dụng đồng vốn vay hiệu quả. Theo quy chế hoạt động, hàng tháng, tổ hợp tác sẽ tổ chức họp để các thành viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong việc trồng, chăm sóc cây ăn quả... theo hướng an toàn sinh học.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Tổ hợp tác.

Với mục tiêu thành lập và phát triển các Tổ hợp tác, hợp tác xã dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đến nay, trên địa bàn xã Yên Nguyên đã có 03 hợp tác xã được thành lập và hoạt động có hiệu quả bao gồm: HTX Nông, lâm nghiệp; HTX Hoàng Thức; HTX chăn nuôi thủy sản. Song song với việc thành lập các Tổ hợp tác, UBND xã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội xã tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, nông dân về bản chất, vị trí, vai trò của tổ hợp tác trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Chú trọng thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã trong nông nghiệp ở các thôn có các sản phẩm có lợi thế nhằm phát huy thế mạnh tiềm năng kinh tế của địa phương; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, hướng dẫn nghiệp vụ về nội dung, phương thức hoạt động cho các Tổ hợp tác ; tạo điều kiện để các Tổ hợp tác được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, từng bước xây dựng các mô hình tổ hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị nhằm mục tiêu tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục