UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Ngày 31/5, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã có điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn.

                              

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà chỉ trì hội nghị

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, toàn huyện có 998 thí sinh dự thi ở 6 điểm thi tại 6 đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện. Trong đó tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa có 247 thí sinh/9 phòng thi, đây cũng là điểm thi có số thí sinh đông nhất và nhiều phòng thi nhất. Tiếp đó là các điểm thi trường THPT Đầm Hồng có 159 thí sinh/6 phòng thi; điểm thi trường THPT Hà Lang 161 thí sinh/6 phòng thi; điểm thi trường THPT Minh Quang 154 thí sinh/6 phòng thi; điểm thi trường THPT Hòa Phú 138 thí sinh/5 phòng thi và điểm thi trường THPT Kim Bình có 139 thí sinh/5 phòng thi. Các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp với 8 môn, trong đó có 03 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 05 môn tự chọn Sinh học, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Vật lý. Các môn như: Toán, Văn, Sử, Địa thi theo hình thức tự luận; Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, riêng môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 02 phần: đọc hiểu và làm văn. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 bắt đầu từ ngày 01/7 đến hết ngày 04/7/2016; thời làm bài cho các môn Toán, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử là 180 phút; các môn còn lại Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học thời gian làm bài 90 phút. Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đạt kết quả cao nhất, các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện đã thực hiện đầy đủ chương trình học, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh.

Các đồng chí tham gia hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng các trường THPT, lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã tập trung đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức kỳ thi; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả và chất lượng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà nhấn mạnh: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có nhiều điểm đổi mới quan trọng trong quy chế tuyển sinh và có điều chỉnh phù hợp hơn so với năm trước, đòi hỏi cơ quan, đơn vị, các thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung, phối hợp chặt chẽ để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Do đó, các đơn vị trường cần tiếp tục tập trung triển khai các công việc chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thành viên như: Các trường THPT tập trung hoàn thành quá trình ôn tập cho thí sinh; lập hồ sơ dự thi và tổ chức đăng ký dự thi; tổ chức học tập quy chế thi, triển khai các văn bản chỉ đạo và tuyên truyền về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đến toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất tại các điểm thi. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo nhanh tình hình tại các điểm thi theo quy định. Phòng GD&ĐT chủ động thma mưu giúp UBND huyện cacs văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đển kỳ thi, thường xuyên năm tình hình, diễn biến của kỳ thi để tổng hợp báo cáo UBND huyện định kỳ, hàng ngày, đột xuất… Đối với chính quyền các xã có điểm thi thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn về những nội dung liên quan đến kỳ thi; tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa…; lập kế hoạch phòng chống khi có bão, lũ xảy ra, đảm bảo đưa đón thí sinh đến điểm thi an toàn; phối hợp với nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện về nới ăn, nghỉ, sinh họat cho cán bộ làm nhiệm thi và thí sinh...đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nhiêm túc./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục