Trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa tổ chức khai mạc tuần lễ học tập suốt đời và Ngày hội đọc năm 2020

Ngày 12/10 trường PTDT nội trú THCS huyện đã phối hợp cùng Thư viện tỉnh Tuyên Quang, thư viện huyện Chiêm Hóa tổ chức Khai mạc tuần lễ học tập suốt đời và Ngày hội đọc năm 2020. Hoạt động thu hút đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường tham gia.

Trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và Ngày hội đọc năm 2020.

Trong ngày hội, các thầy cô và các em đã được tham gia hoạt động trưng bày, giới thiệu sách; tư vấn về cách lựa chọn sách, cách đọc sách hiệu quả; được giới thiệu về những cuốn sách hay, bổ ích từ thư viện nhà trường và qua thư viện lưu động của Thư viện tỉnh. Có thể nói, trong đời sống tinh thần, sách đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Sách thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách giúp chúng ta mở mang tri thức và nâng cao hiểu biết. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện, một thân phận, một ý nghĩa, một triết lý, một tri thức... mà chúng ta khát khao tìm hiểu. Đọc sách, từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh thì đọc sách không chỉ giúp tạo thành thói quen bổ ích, mở mang kiến thức mà còn dạy các em nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Đông đảo học sinh trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa tham gia đọc sách.

Với hơn 1.000 cuốn sách đa dạng về thể loại của thư viện tỉnh đã mang đến cho Ngày hội đọc của thầy và trò trường PTDT nội trú THCS huyện thêm phong phú. Đặc biệt với việc tổ chức ở ngoài trời với thư viện di động, hình thành các nhóm nhỏ, các em học sinh trong trường đã có một buổi sinh hoạt ngoại khóa đầy bổ ích và thiết thực, thu hút các em quan tâm đến sách báo tài liệu của thư viện nhiều hơn cũng như thỏa sức sáng tạo trong các lĩnh vực sau khi đọc sách. 

Việc phối hợp tổ chức khai mạc tuần lễ học tập suốt đời và Ngày hội đọc tại trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa là hoạt động rất có ý nghĩa trong việc hưởng ứng Ngày sách Việt Nam nói chung và của ngành giáo dục nói riêng, qua đó tôn vinh những giá trị của sách và văn hóa đọc; tạo không gian trí tuệ, bổ ích, thúc đẩy phong trào đọc sách trở thành nét đẹp trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục