Trường THCS Tân Thịnh duy trì và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia

Xác định giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm gần đây trường THCS Tân Thịnh đã có nhiều cố gắng trong công tác dạy và học theo phương châm “dạy thực chất và học thực chất”.

Cùng với học tập kiến thức văn hóa, giáo dục thể chất được trường THCS Tân Thịnh chú trọng, giúp hịc sinh phát triển toàn diện.

Để duy trì và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia thì việc giữ vững chất lượng dạy và học là những nhiệm vụ trọng tâm mà trường THCS Tân Thịnh đặt ra trong năm học này. Trường có 14 cán bộ giáo viên, 172 học sinh với 6 lớp, nhà trường đã bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên phụ trách, đứng lớp phù hợp kết hợp với nâng cao năng lực của giáo viên qua các buổi sinh hoạt chuyên môn và đánh giá chất lượng của các giờ dạy. Đây là cách làm giúp nhà trường đánh giá chính xác trình độ chuyên môn, giảng dạy của từng giáo viên. Đến nay, nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên xanh, sạch, đẹp; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục không ngừng nâng cao với trên 45% học sinh đạt học lực khá, giỏi.

Phòng học vi tính của trường được trang bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu giảng dạy của thầy cũng như học và thực hành của học sinh.

Nhà trường cũng tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường; kỷ cương nền nếp trường học được giữ vững. Phần lớn học sinh xác định đúng tinh thần thái độ học tập, trung thực trong bài làm. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực’ của trường luôn được quan tâm triển khai hiệu quả. Cô giáo Nguyễn Thanh Trang, Phó Hiệu trưởng trường THCS Tân Thịnh cho biết, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều biện pháp như: Quản lý tốt nền nếp chính khóa, tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém, tăng cường dự giờ, kiểm tra chuyên môn. Nhà trường không chỉ chú trọng hoạt động chính khóa mà còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa có ý, góp phần tăng cường giáo dục cho học sinh tinh thần yêu quê hương, đất nước, tạo cho học sinh có điều kiện phát huy tính sáng tạo, có kỹ năng sống lành mạnh.

Hiện nay, tất cả giáo viên của trường đều tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, các giáo viên đã có kỹ năng thiết kế bài giảng bằng giáo án điện tử và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học vào soạn giảng đạt hiệu quả cao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học đã giúp cho giáo viên xây dựng được bài giảng sinh động thu hút sự tập trung của học sinh, dễ dàng thể hiện được các phương pháp sư phạm. Em Ma Thu Trình, học sinh lớp 8, trường THCS Tân Thịnh nói: Em và các bạn rất thích các tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin vì có nhiều dữ liệu, hình ảnh và sinh động hơn, dễ liên hệ thực tế, từ đó em dễ tiếp thu bài học, năng động và sáng tạo hơn. 

Gắn bó với bộ môn tiếng anh được gần 20 năm, cô giáo Nguyễn Trần Nhị Hà ngày ngày vẫn miệt mài với những bài giảng của mình. Thực hiện việc dạy Tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đối với học sinh lớp 6, 7, 8, cô …đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra của học sinh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. Nhà trường có phòng học bộ môn, màn hình ti vi ở tất cả các phòng học tạo điều kiện cho cô và trò trong việc dạy học bằng SGK điện tử. 

Với những biện pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả trong giảng dạy và học tập của thầy và trò, trường THCS Tân Thịnh sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018-2019, từng bước góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở địa phương./.

Nguyễn Bình-Quang Huy

Tin cùng chuyên mục