Ngày hội Mỹ thuật cấp tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 - 2017

Ngày 18/3, tại trường Tiểu học Phúc Thịnh, Sở GD&ĐT phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội Mỹ thuật cấp Tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017. Đến dự có các đồng chí Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GD&ĐT các huyện, Thành phố trong tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phúc Thịnh, cùng đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh các đơn vị trường Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày hội Mỹ thuật cấp Tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017 được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy Mỹ thuật của các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Với các hoạt động như: Tổ chức thi vẽ tranh tập thể; Đấu giá tranh ủng hộ học sinh nghèo; tham gia các hoạt động giao lưu với CLB Mỹ thuật huyện Chiêm Hóa và tổ chức hoạt động Hội chợ quê, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Mở đầu cho ngày hội Ngày hội Mỹ thuật cấp tiêu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017 là cuộc thi vẽ tranh của các em học sinh của 3 khối lớp 3, 4, 5 đến từ các trường Tiểu học thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Tham gia hội thi, mỗi huyện thành lập 1 đội thi gồm 15 em học sinh của 3 khối lớp tham gia nội dung vẽ tranh tập thể. Trong thời gian 60 phút các em phải hoàn thành bức tranh với các chủ đề vẽ tranh tập thể trên khổ giấy Ao. Trong đó, mỗi khối lớp sẽ có một chủ đề riêng. Cụ thể, khối lớp 3 vẽ về chủ đề “Lễ hội quê em”; khối lớp 4 các em sẽ vẽ về chủ đề “Em tham gia giao thông”; khối lớp 5 với chủ đề “Ước mơ của em”.

Phần thi vẽ tranh tập thể của các đội thi trong ngày hội Mỹ thuật cấp Tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017.

Cùng với đó là các hoạt động của hội chợ quê gồm 7 gian hàng của 7 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia trưng bày ấn tượng với chủ đề chính của mỗi gian hàng là vẻ đẹp nghệ thuật, gồm rất nhiều bức tranh muôn màu do chính bàn tay tài hoa của các thầy cô giáo và các em học sinh thực hiện, bên cạnh đó còn có các mặt hàng mang đậm bản sắc của mỗi vùng quê. Đây có thể coi là hoạt động thu hút được rất đông người dân đến thăm quan và mua sắm.

Một gian hàng nghệ thuật của huyện Sơn Dương.

Lồng ghép trong các hoạt động của Ngày hội Mỹ thuật cấp tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017 còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đặc biệt là phần đấu giá tranh gây quỹ “Chắp cánh ước mơ”  ủng hộ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 7 bức tranh đẹp nhất của các tác giả là học sinh và giáo viên Mỹ thuật của các trường học thuộc  7 huyện, Thành phố đã được lựu chọn mang đến buổi đấu giá. Trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp của ngày hội, buổi đấu giá tranh ủng hộ học sinh nghèo đã nhận được sự hưởng ứng của các vị đại biểu, các thầy cô giáo và phụ huynh tham gia. Kết quả cả 7 tác phẩm nghệ thuật đều đã được đấu giá thành công, toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển vào quỹ Chắp cánh ước mơ của các huyện, thành phố trong tỉnh nhằm hỗ trợ cho các em học sinh ghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Có thể nói ngày hội Mỹ thuật cấp tiểu học toàn tỉnh năm học 2016 – 2017 là một hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa, tham gia ngày hội các em không chỉ được thể hiện năng hội họa mà còn được trải nghiệm rất nhiều đều bổ ích góp phần nâng cao kiến thức hiểu biết về môn Mỹ Thuật và được giao lưu với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác

Ban tổ chức trao giải nhất cho các đội tham gia Hội thi.

Kết thúc ngày hội Mỹ thuật bậc tiểu học toàn tỉnh năm hoc 2016 – 2017, BTC đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các đội tham gia Hội thi vẽ tranh tập thể.

 

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục