Liên đội Tiểu học Vĩnh Lộc xây dựng Chương trình măng non cấp Liên đội

Thực hiện Chương trình công tác Đội năm học 2019-2020 của Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa về xây dựng Chương trình măng non cấp Liên đội Chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện lớn trong năm học. Liên đội Tiểu học Vĩnh Lộc đã xây dựng Chương trình măng non cấp Liên đội "NHÀ VỆ SINH THÂN THIỆN". Sau hơn 1 tháng thực hiện Liên đội đã cơ bản hoàn thành Chương trình măng non gồm 3 khu nhà vệ sinh với hơn 20 phòng vệ sinh đã được trang trí bằng các bức tranh ngộ nghĩnh của học sinh và các chậu cây cảnh.

 Chương trình măng non cấp Liên đội "NHÀ VỆ SINH THÂN THIỆN" của Liên đội Tiểu học Vĩnh Lộc

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất của nhà trường , nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em học sinh. Ngay từ đầu năm học Liên đội tham mưu Chi bộ, BGH nhà trường xây dựng kế hoạch và đi vào sửa sang, trang trí khuôn viên trường lớp xanh sạch đẹp, nhà vệ sinh thân thiện. Nhà vệ sinh muốn sạch sẽ và thoáng mát thì trước hết phải khô ráo. Vì vậy, hệ thống cấp thoát nước được kiểm tra kĩ càng, thay mới cách thiết bị sử dụng lâu ngày, hệ thống vòi nước mới được thay thế cho vòi nước cũ, đảm bảo tiết kiệm nước và tạo độ mới mẻ cho khu vệ sinh.  Các đồ dùng bên trong khu vực được lắp thêm một cách có hệ thống và có mục đích, cây cảnh được bố trí bên trong tạo không gian xanh mát.  Mọi thiết bị được bố trí có chủ đích, hài hòa và vừa tầm để học sinh dễ quan sát, tạo độ gần gũi, thân thiện, và hơn thế, là sự thú vị, dễ tiếp thu cho các em.

Những bức tranh do các em vẽ và cây cảnh tạo độ xanh mát cho khu vệ sinh

Một trong những điểm nhấn tạo ấn tượng mạnh đó là những bức tranh do chính các em vẽ được dán lên tường phía bên trong khu vệ sinh. Cả một thế giới rộng lớn, tự nhiên được đưa vào những bức tranh không chỉ tạo độ xanh mát cho cả khu vực, mà còn là giáo cụ học tập vô cùng thú vị, cuốn hút. Với diện mạo mới ở các công trình vệ sinh, học sinh, giáo viên rất thích và cảm thấy thoải mái khi đi vệ sinh ở trường. Có được khu vực nhà vệ sinh đẹp như vậy, các em học sinh cũng được nhà trường quan tâm giáo dục ý thức sử dụng nhà vệ sinh  văn minh. Các thầy cô giáo luôn là người nhắc nhở các em tiết kiệm nước và giấy, không làm rơi nước ra sàn vệ sinh, không nô đùa, nghịch trong khu vực vệ sinh. Các em bé lớp 1,2 còn thường xuyên được các anh chị sao đỏ nhắc nhở, hướng dẫn đi vệ sinh đúng cách. Trong các khu vệ sinh, nhà trường cũng tăng cường dọn dẹp, đảm bảo độ khô thoáng sạch sẽ. Bên cạnh đó Chương trình măng non các lớp cũng được trang trí, trồng mới rất nhiều cây xanh, chậu hoa, học sinh và giáo viên thường xuyên chăm sóc tạo khuôn viên nhà trường luôn sạch đẹp.

Công trình măng non của các lớp

 Công trình Măng non “Nhà vệ sinh thân thiện” thực sự bổ ích và thiết thực đối với học sinh; ngoài tạo cho học sinh, giáo viên, nhân viên trường được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đây cũng là cách giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Nhật Linh

Tin cùng chuyên mục