Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS năm học 2019 - 2020

Ngày 01/12, tại nhà thi đấu Đa năng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Chiêm Hóa, Phòng GD - ĐT huyện đã tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2019- 2020. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ giáo viên và 60 em học sinh đại diện cho các đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối THCS năm 2019

 Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật năm nay có 30 Dự án của 60 em học sinh đến từ 26 đơn vị trường THCS và các trường PTDT Nội trú, PTDT Bán trú THCS trên địa bàn huyện dự thi thuộc 11 lĩnh vực, gồm: Kỹ thuật cơ khí; y học chuyển dịch; Môi trường, năng lượng vật lý, khoa học xã hội, sinh học…  Được đánh giá theo các tiêu chí về ý tưởng, xây dựng kế hoạch nghiên cứu, các câu hỏi, kết quả nghiên cứu, vật liệu làm nên sản phẩm cách tiến hành và kết quả của sản phẩm. Các sản phẩm được chấm thi qua 03 vòng. Nhiều sản phẩm được đánh giá cao và có thể đưa vào ứng dụng trong thực tiễn đời sống tiêu biểu như dự án: Đèn hỗ trợ chống cận thị, gù lưng; dự án thiết bị hút mùa và tự động hút khí ga khi bị hở của trường THCS Vinh Quang; dự án Máy thu, xúc thóc, ngô của trường Phổ thông DTBT THCS Phúc Sơn; dự án Hệ thống xử lý và tái chế rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng của trường Phổ thông DTBT THCS Minh Quang; phần mềm đánh trống thông minh của trường THCS Hùng Mỹ; Dự án nhận biết hành vi bắt nạt học đường của trường THCS Vĩnh Lộc…

Sản phẩm đạt giải cao tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm 2019

Kết thúc cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Chiêm Hóa năm học 2019 - 2020, Ban tổ chức đã lựa chọn 17 dự án tiêu biểu xuất sắc nhất để trao thưởng. Trong đó, giải nhất thuộc về Dự án “Đèn hỗ trợ chống cận thị, gù lưng” của trường THCS Vinh Quang; 03 giải nhì được trao cho các dự án thuộc các đơn vị trường THCS Tri Phú; PTDTBT THCS Minh Quang; THCS Vinh Quang; trao 04 giải ba cho các đơn vị trường THCS Vĩnh Lộc; trường PTDTBT THCS Phúc Sơn; trường PTDTNT THCS huyện; trường THCS Hòa Phú; 08 giải khuyến khích cho các dự án của các đơn vị trường THCS Phú Bình, Trung Hà, Tri Phú, Linh Phú, Phúc Thịnh, Bình Phú, Xuân Quang và THCS Yên Nguyên. Qua cuộc thi  Ban tổ chức cũng đã lựa chọn một số sản phẩm tiêu biểu để tiếp tục dự thi Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2019 -2020 sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

BTC trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm 2019

Cuộc thi thi khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS được Phòng GD&ĐT huyện Chiêm Hóa tổ chức hàng năm không chỉ nhằm khuyến khích học sinh trung  học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đây cũng chính là một sân chơi trí tuệ bổ ích của thầy và trò các đơn vị trường học. Từ đó góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Hình ảnh một số Dự án tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Chiêm Hóa năm học 2019 :

 

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục