Hội thi giáo viên dạy giỏi thư viện cấp tỉnh năm 2016

Chiều ngày 03/10, tại trường Tiểu học Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viên cấp tỉnh năm 2016.

Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện năm 2016

Hội thi có 15 giáo viên đến từ 3 huyện tham gia dự án thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read tài trợ là Chiêm Hóa, Sơn Dương, Yên Sơn. Trong thời gian 03 ngày, các giáo viên  tham gia Hội thi sẽ tổ chức thực hiện với học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4 và 5 theo các hoạt động đọc chính và hoạt động mở rộng trong khoảng thời gian từ 30 - 35 phút. Trong đó, Khối lớp 1 tổ chức thi theo hình thức đọc to nghe chung: Giáo viên đọc cho học sinh nghe với giọng đọc diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể, thực hiện một lần đọc và khuyến khích sự tham gia của học sinh. Khối lớp 2, 3: Cùng đọc; học sinh tham gia đọc cùng giáo viên. Khi đọc, giáo viên kết hợp giọng đọc diễn cảm với ngôn ngữ cơ thể; giáo viên đọc 02 lần theo các bước đã được tập huấn và trong lần đọc thứ 2, khuyến khích học sinh cùng đọc hoặc thực hiện một số hành động có chọn lọc. Đối với khối lớp 4 sẽ tiến hành đọc cặp đôi: Giáo viên tổ chức cho 02 học sinh cùng đọc với nhau và cho các em tự chọn bạn đọc cùng. Giáo viên khuyến khích học sinh hỗ trợ lẫn nhau trong lúc đọc và chia sẻ ý kiến cá nhân về câu chuyện sau khi đọc. Khối lớp 5: Đọc cá nhân; giáo viên cho học sinh tự chọn sách để đọc và quan sát xem các em chọn sách phù hợp với trình độ đọc hay không và khuyến khích các em chọn sách phù hợp với mình.

Thông qua Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viên cấp tỉnh năm 2016 sẽ nâng cao chất lượng tiết đọc thư viện tại các trường Tiểu học tham gia dự án thư viện thân thiện doc Room to Read tài trợ; khuyến khích học sinh hình thành thói quen và tạo sự thích thú, say mê  đọc sách. Đồng thời thông qua Hội thi, giáo viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về cách thức tổ chức một tiết đọc thư viện hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để giáo viên vận dụng và chia sẻ các phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường tham gia dự án thư viện thân thiện./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục