Gương tổng phụ trách đội năng nổ nhiệt tình

Hơn 15 năm công tác trong nghề và cũng từng ấy thời gian làm Tổng phụ trách đội, cô giáo Hoàng Thanh Huyền, Trường Tiểu học số 2 Vinh Quang không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới có hiệu quả công tác giảng dạy và các hoạt động đội của trường nên đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu mà các cấp trao tặng.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc khoa sư phạm âm nhạc. Năm 2003, cô giáo Hoàng Thanh Huyền nhận công tác tại trường tiểu học số 2 Vinh Quang. Là giáo viên giảng dạy môn âm nhạc, với đặc thù là môn học thiên về nghệ thuật, năng khiếu, cô không ngừng tìm tòi các phương pháp dạy học mới, trong đó chú trọng khả năng năng khiếu của học sinh. Bằng những hình ảnh minh họa cụ thể, sống động đã tạo được sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, cô Huyền luôn có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực bổ ích cho các em học sinh như: Lập kế hoạch, thiết kế nội dung, chương trình hoạt động theo chủ đề năm học  mang tính khoa học, thực tiễn, khả thi. Xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho từng hoạt động sát với chỉ tiêu của nhà trường đề ra. Tổ chức các hoạt động đội đa dạng và phong phú thu hút các em, thúc đẩy các em trong học tập và rèn luyện như: Hoa điểm tốt, Tri thức học đường, Ngàn hoa việc tốt, Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Tuyên Quang, Thiếu nhi Tuyên Quang học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, các hoạt động Từ thiện nhân đạo, Công tác Trần Quốc Toản, Kế hoạch nhỏ, các hoạt động VH, VN, TDTT, Các trò chơi dân gian...gắn với phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Bản thân cô Huyền tham mưu với Chi bộ, BGH nhà trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tổ chức cho các em vui chơi lành mạnh mang nhiều ý nghĩa như Tết Trung Thu, Quốc tế thiếu nhi, Sinh hoạt hè và nhiều hoạt động công tác xã hội khác…duy trì, phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội bóng đá. Triển khai phong trào “kế hoạch nhỏ”, “nghìn việc tốt”, “thiếu nhi …thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó giúp học sinh nâng cao thể chất, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tránh xa các tai tệ nạn trong học đường.

Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và trên hết là lòng đam mê yêu nghề, yêu trò cô Huyền luôn được BGH nhà trường, phụ huynh tin tưởng; học trò kính trọng. Được UBND huyện và nhà trường khen thưởng nhiều năm liền vì những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và công tác đội. Đặc biệt cô Hoàng Thanh Huyền được Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017- 2018.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục