Ghi nhận ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Chiêm Hóa

Sáng nay, hơn 1.411 thí sinh huyện vùng cao Chiêm Hóa bước vào buổi thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Chiêm Hóa có trên 1.400 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học với 61 phòng thi tại 6 điểm thi thuộc các trường THPT trên địa bàn. Trong đó có 800 thí sinh chỉ dự thi tốt nghiệp; 580 thí sinh dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học; 31 thí sinh tự do đã tốt nghiệp tuyển sinh đại học.

Nhiều thí sinh bước vào điểm thi với tinh thần thoải mái.

Giám thị và thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thị.

 Ngay trong ngày thi đầu tiên, tại 06 điểm thi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và các thí sinh trước khi vào điểm thi đều được kiểm tra thân nhiệt. Trước khi vào phòng thi, các giám thị đã nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch và những vật dụng được mang và không được vào phòng thi. Ngoài cổng trường, đoàn viên thanh niên hỗ trợ các thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà đưa thí sinh đi thi.Thời tiết sáng nay không quá nóng đã tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu để các thí sinh bắt đầu buổi thi đầu tiên.

Chương trình tiếp sức mùa thi tại các điểm trường THPT, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các điểm thi đo thân nhiệt, nước uống... cho cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi.

Tại điểm thi THPT Chiêm Hóa có 463 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó có 380 thí sinh đang theo học tại trường, 35 thí sinh tự do, 48 thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện; 174 thí sinh chỉ dự thi tốt nghiệp THPT 209 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và đại học, 31 thí sinh tự do đăng ký thi đại học với tổng số 20 phòng thi chính, 3 phòng thi dự phòng, 02 phòng y tế và 70 cán bộ coi thi, phục vụ thi. Ngữ văn là môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Đây là một trong ba môn thi mà thí sinh bắt buộc phải tham dự để được xét tốt nghiệp cùng với Toán và Ngoại ngữ. Trải qua 120 phút làm bài thi đầu tiên, nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Chiêm Hóa phấn khởi cho rằng, đề thi năm nay hay, vừa sức, bám sát chương trình 12 và chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Như dự đoán của thí sinh trước đó, Đề thi năm nay có 2 phần. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi ở mức độ nhẹ nhàng, dạng câu hỏi quen thuộc, không làm khó học sinh song hơi dài so với khoảng thời gian làm bài 120 phút. 

Điểm thi trường THPT Chiêm Hóa theo đánh giá của thí sinh đề thi ở mức độ nhẹ nhàng, vừa sức.

Tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng, 177 thí sinh dự thi đã có mặt từ rất sớm thực hiện việc đo thân nhiệt và tranh thủ ôn lại kiến thức để sẵn sàng bước vào phòng thi. Trước đó vào chiều ngày 6/7 các thí sinh đã được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, thông báo các vật dụng không được mang vào phòng thi, phát tờ khai y tế phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với thí sinh, trước khi vào điểm thi, các cán bộ coi thi, giáo viên đều được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh. Nhìn chung chỉ có một số ít các em mang tâm trạng hồi hộp lo lắng thì đa phần các thí sinh đều mang tâm thế sẵn sàng bước vào làm thi đầu tiên, bài thi môn ngữ văn trong buổi sáng ngày 7/7. 

Không khí tại điểm thi diễn ra khá nghiêm túc, không có cảnh tập trung đông người tại khu vực thi. Đội ngũ y tế luôn túc trực sẵn sàng cho mọi tình huống; lực lượng công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau kỳ thi; lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia đội hình tiếp sức mùa thi của các sở đoàn thuộc cụm thi đua số 5 cũng có mặt từ rất sớm bố trí đủ phương tiện để sẵn sàng đưa, đón các em và chuẩn bị đủ nước uống phục vụ cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Đúng 9 giờ 45 phút, kết thúc môn thi Ngữ văn, khi cổng trường mở cửa, thí sinh ùa ra khỏi hội đồng thi với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi.

Kết thúc môn thi đầu tiên tinh thần phấn chấn và làm bài khá tốt

Tại điểm thi trường THPT Hòa Phú huyện Chiêm Hóa đã huy động gần 50 cán bộ coi thi và phục vụ cho kỳ thi đến từ các đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa. Đây là kỳ thi quan trọng nhất của thí sinh khi kết quả thi không chỉ dùng để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông mà còn để xét tuyển Đại học, Cao đẳng. 

Các sỹ tử ở điểm thi trường THPT Hòa Phú được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Phụ huynh dặn dò, động viên con em mình trước khi vào phòng thi.

Nhiều thí sinh có mặt ở điểm thi từ rất sớm và tranh thủ ôn bài.

Mặc dù bị chấn thương ở chân còn khá đau nhưng thí sinh Phạm Trung Hiếu cố gắng đến điểm thi đúng giờ.

Kết thúc buổi thi đầu tiên với bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, nhận xét chung của các thí sinh là đề thi khá vừa sức và sát với nội dugn được ôn luyện, do đó để đạt điểm khá trở lên là không quá khó. Trong ngày thi đầu tiên ở điểm thi này không có giám thị và thí sinh nào vi phạm quy chế. Trong quá trình làm bài thi, các em có thái độ nghiêm túc, đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch và chủ động làm bài.

Kết thúc môn thi đầu tiên, cơ bản ổn định và vừa sức với thí sinh.

Kết thúc đề thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh của các điểm thi cơ bản đều làm bài khá tốt đã mang lại tinh thần phấn chấn, tiếp thêm sức mạnh, thêm động lực cho những ngày thi tiếp theo của sỹ tử. Trong buổi chiều ngày 7/7, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút theo hình thức chắc nghiệm. Ngày 8-7, các em làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục