Chiêm Hóa: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã cận kề, thời điểm này, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện vùng cao Chiêm Hóa đang gấp rút chuẩn bị tất cả các điều kiện cơ sở vật chất cũng như các điều kiện cần thiết khác sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 này điểm thi trường THPT Chiêm Hóa có 463 thí sinh dự thi. Trong đó có 380 thí sinh đang theo học tại trường, 35 thí sinh tự do, 48 thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện  với tổng số 20 phòng thi chính, 3 phòng thi dự phòng, 02 phòng y tế và 70 cán bộ coi thi, phục vụ thi. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được điểm thi triển khai hoàn tất. Tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi cũng được xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và triển khai nghiêm túc. 

Các điểm thi trên địa bàn huyện vệ sinh khu vực phòng thi.

Về phía thí sinh, đến thời điểm này, thay vì tập trung cho việc ôn luyện thì các em đều được các thầy cô giáo và cha, mẹ ổn định tâm lý để sẵn sàng cho kỳ thi. Em Vũ Linh Chi - học sinh lớp 12 C6 trường THPT Chiêm Hóa cho biết: Với nguyện vọng trúng tuyển vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội, em đã tích cực ôn luyện để nắm chắc và nâng cao kiến thức. Chi chia sẻ, tâm lý lo lắng là khó tránh khỏi, song được nhà trường tổ chức cho ôn luyện kỹ càng; đồng thời, được tham gia 3 lần thi thử, nên em cảm thấy yên tâm hơn và hiện đã tự tin bước vào kỳ thi Trung học phổ thông sắp tới. 

 Em Vũ Linh Chi - học sinh lớp 12 C6 trường THPT Chiêm Hóa hệ thống lại kiến thức và làm thử các đề thi thử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Chiêm Hóa có 1.411 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học/61 phòng thi với 6 điểm thi. Trong đó có 800 thí sinh chỉ dự thi tốt nghiệp; 580 thí sinh dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học; 31 thí sinh tự do đã tốt nghiệp tuyển sinh đại học. Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 06 – 09/7/2021. Cụ thể, vào ngày 6/7, thí sinh sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Sáng 7/7, thí sinh dự thi môn Ngữ văn (120 phút) và chiều thi môn Toán (90 phút). Sáng 8/7 sẽ diễn ra cùng lúc buổi thi của hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (mỗi bài thi tổ hợp gồm ba môn thi thành phần, mỗi môn 50 phút). Buổi chiều cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch tại các các điểm thi được đặc biệt chú trọng. Theo đó, các lực lượng tham gia công tác thi được rà soát và điều động cán bộ vừa đảm bảo về chuyên môn, vừa đáp ứng các yêu cầu chống dịch. Đồng thời, sẵn sàng các phương án thay thế, bổ sung khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, không cử cán bộ thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.Trước kỳ thi và các ngày tổ chức kỳ thi, tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh phải tiến hành khai báo y tế. Đồng thời, tại các điểm thi đều được triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế. Tổ chức phun khử khuẩn, triển khai thực hiện các bước rửa tay, sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh trước khi vào điểm thi.

Lãnh đạo, cán bộ trường THPT Chiêm Hóa kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất trước khi kỳ thi diễn ra.

Chỉ còn 2 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức diễn ra. Hiện nay, huyện vùng cao Chiêm Hóa đang tích cực, gấp rút những chuẩn bị những công đoạn cuối cùng, đặc biệt là tích cực nắm bắt tình hình diễn biến dịch Covid - 19 để đưa ra phương án xử lý kịp thời. Từ sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trường học cùng tinh thần hăng say ôn luyện của các em học sinh, cho đến thời điểm này, huyện Chiêm Hóa đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc và hiệu quả./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục