Chiêm Hóa: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sáng 8/7, trên 1.400 thí sinh tại 6 điểm thi trên địa bàn huyện bước sang ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thí sinh làm bài thi 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi kéo dài 50 phút dưới hình thức trắc nghiệm. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Tại điểm thi trường THPT Kim Bình, có 214 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 163 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 51 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Bước sang ngày thi thứ 2 của kỳ thi các thí sinh đều đã có mặt từ rất sớm. Theo ý kiến của nhiều thí sinh, qua ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn và môn Toán, phần lớn thí sinh đều làm được bài khá tốt bởi đề thi nằm trong chương trình ôn luyện. Vì vậy bước sang ngày thi thứ 2 các em cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Nên ngay từ buổi sáng các thí sinh rất tự tin bước vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế và tập trung làm bài. Kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh tỏ ra khá vui mừng. Nhận xét đề thi tổ hợp nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay dễ lấy điểm trung bình, những câu hỏi cuối có tính phân hóa cao. Các câu hỏi đều nằm trong kiến thức đã ôn tập; đề thi bám sát chương trình cũng nằm trong những phần kiến thức em được ôn thời gian qua. Buổi chiều các thí sinh làm bài thi môn cuối cùng môn Ngoại ngữ, cũng là 1 trong 3 môn bắt buộc để xét tốt nghiệp. 

Nụ cười tươi của các sỹ tử Điểm thi trường THPT Kim Bình sau khi kết thúc 2 ngày thi.

Tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng, sang ngày thi thứ 2 hầu như các thí sinh đều mang tâm thế khá thoải mái bước vào phòng thi. Thí sinh Đỗ Kiều Anh cho biết: Ở ngày thi đầu tiên làm bài thi môn Ngữ văn và môn Toán em làm bài khá tốt, đặc biệt là ở môn Ngữ văn em thấy khá tự tin với điểm số mình sẽ đạt. Sang ngày thi thứ 2 này em thấy nhẹ nhàng hơn. Dự định của em là vào Học viện Tài chính, do đó bài thi tổ hợp trong sáng nay quyết định rất lớn tới nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học mà em mong muốn. 

Thí sinh Điểm thi trường THPT Đầm Hồng kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Chiều 8/7 là buổi thi cuối cùng, vì vậy ở các điểm thi cán bộ coi thi đều nhắc nhở thí sinh nghiêm túc chấp hành quy chế, tuyệt đối không mang vào phòng thi những thiết bị, vật dụng bị cấm. Công tác coi thi, bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện theo đúng quy định. Tại điểm thi trường THPT Hà Lang, kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ trên gương mặt của các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm. Tham gia kỳ thi năm nay, điểm thi có tổng số 185 thí sinh dự thi. Ở ngày thi thứ 2 này, phần đa các thí sinh đều lựa chọn bài thi tổ hợp các môn KHXH ( Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với tổng số 175 thí sinh dự thi, chỉ có 10 thí sinh dự thi tổ hợp các môn KHTN (Vật Lý, Hóa học, Sinh học). Em Hoàng Hương Loan, chia sẻ:  Với nguyện vọng vào Đại học Tân Trào, nên trong thời gian vừa qua em đã nỗ lực rất nhiều để ôn luyện kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi. Sau khi kết thúc 2 ngày thi, em khá tự tin với bài thi của mình.

Thí sinh Điểm thi trưởng THPT Hà Lang hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với kỳ vọng sẽ đạt điểm số cao.

Qua 2 ngày thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các thí sinh đều chủ động có mặt tại các điểm thi đúng thời gian quy định. Tất cả cán bộ coi thi có mặt đúng vị trí, đúng giờ, thí sinh tuân thủ tốt quy chế thi. Công tác an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được đảm bảo, công tác phục vụ được thực hiện chu đáo. Đặc biệt, tại các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả cán bộ và thí sinh dự thi đều được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trong suốt thời gian dự thi. Theo đánh giá của nhiều thí sinh thì đề thi năm nay tương đối phù hợp với khả năng của các em, chủ yếu kiến thức trong chương trình đã được học và ôn luyện trước đó, vì vậy các thí sinh đều tự tin vào kết quả bài thi của mình./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục