Đồng hành cùng sĩ tử vượt "vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa vừa được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Để đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cho hơn 1.400 thí sinh toàn huyện vững tin trong kỳ thi, các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, sinh viên tình nguyện và cả phụ huynh học sinh đã tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng các em trong kỳ thi quan trọng này.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đến các điểm thi không khó để bắt gặp những tình nguyện viên luôn tràn đầy nhiệt huyết, nụ cười thường trực trên môi cùng những lời trêu đùa, động viên nhau để quên đi sự mệt mỏi. Bạn Triệu Thị Vân, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Kiên Đài cho biết: Ngày thi thứ hai ngay từ sáng đã mưa dông không ngớt nhưng các tình nguyện viên đã có mặt rất sớm tại cổng trưởng để kịp thời hỗ trợ các em thí sinh; Ngoài đưa đón, che mưa cho thí sinh các bạn tình nguyện viên còn có các hoạt động tư vấn, trao đổi kinh nghiệm cho các thí sinh; phát nước uống, suất ăn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang và hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh rửa tay sát khuẩn; phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi vào thời gian trước, trong và sau thời gian kết thúc các môn thi; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà.

Màu áo xanh tình nguyện đồng hành cùng các sỹ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đồng hành cùng các sĩ tử không chỉ có các  tình nguyện viên áo xanh”,  mà tại các điểm thi đều có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng công an, cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, tại các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông đều có mặt từ sớm để tập trung điều phối giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh. 

Công tác an ninh tại các điểm thi được đảm bảo.

Và có lẽ đặc biệt nhất trong “lực lượng tiếp sức mùa thi” chính là phụ huynh. Hầu hết tại các điểm thi đều có nhiều phụ huynh ở lại ngồi chờ con thi, họ chia sẻ với nhau chuyện học hành của con cái, chốc chốc lại nhìn vào trường với ánh mắt lo lắng, hồi hộp. Sự lo lắng và hồi hộp là điều dễ hiểu, bởi kỳ thi này được xem là bước ngoặt trên con đường tương lai của các em. Để giúp con chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhiều cha mẹ cùng thức khuya dậy sớm, cẩn thận chăm lo việc ăn, ngủ, nghỉ và đưa đón con đi thi. Chị Ma Thị Loàn, thôn An Thái xã Tân An, có con dự thi tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa tâm sự: “Bình thường con tự đi học nhưng hôm nay vì muốn cổ vũ tinh thần, tạo thêm động lực nên tôi chở con đi thi và chờ con bên ngoài. Với tâm lý của bậc làm cha, mẹ tôi mong cháu đậu đại học nhưng gia đình cũng không đặt nặng vấn đề này mà luôn cố gắng tạo điều kiện thoải mái cho con có tâm lý tốt nhất để tham gia kỳ thi THPT lần này”. 

Phụ huynh đứng chờ con thi ngoài cổng trường.

Kết thúc kỳ thi thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tuy nhiều vất vả nhưng có lẽ chính nụ cười cùng với thông báo làm tốt bài thi của các thí sinh chính là niềm vui của các bậc phụ huynh, các tình nguyện viên trong mùa thi 2021 này./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục