Ghi nhận ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Cùng với các thí sinh trên địa bàn cả nước, sáng ngày 01/7, 847 thí sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cũng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 với 2 môn thi đầu tiên là Toán với thời gian làm bài 180 phút và Ngoại ngữ với thời gian 90 phút. Đây là kỳ thi quan trọng và cũng lần đầu tiên được áp dụng trên địa bàn cả nước với nhiều quy chế mới.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, huyện Chiêm Hóa có 847 thí sinh dự thi, 116 cán bộ coi thi với 36 phòng thi tại 02 điểm thi tại trường THPT Chiêm Hóa và điểm thi tại trường THPT Đầm Hồng. Riêng điểm thi trường Đầm Hồng có 159 thi sinh của nhà trường và 65 thí sinh của trường THPT Na Hang. Tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng, trong ngày đầu tiên của kỳ thi, tất cả các thí sinh đều đến điểm thi đảm bảo thời gian và thực hiện đúng quy chế đề ra. Tuy có nhiều điểm mới trong kỳ thi năm 2015 nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và tâm lý nên đa số các thí sinh đều tự tin ở phần thi của mình. Theo đánh chung ban đầu, đề thi của Toán năm nay có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với học sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa được trình độ học sinh.

Giám thị hướng dẫn các thí sinh điền thông tin trong bài dự thi tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, các cơ quan chức năng như Công an, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế, Điện lực, giao thông đã phối hợp chặt chẽ với Phòng GD - ĐT huyện, các điểm thi trong công tác chỉ đạo, bảo đảm các điều kiện an ninh trật tự, các điều kiện về cơ sở vật chất và sức khỏe cho các thi sinh và cán bộ làm công tác thi tại các 02 điểm thi trên địa bàn. Bên cạnh đó các điểm thi còn chủ động lên phương án thực hiện đúng quy chế, quy định của Bộ, của Sở GD - ĐT … Do vậy, nhìn chung trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được tổ chức chặt chẽ, an toàn, thực hiện đúng quy chế, các thí sinh làm bài nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.     

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút . Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và tâm lý, các thí sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ hoàn thành tốt các môn thi còn lại với kết quả cao nhất.

                                                                                   

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục