Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019

Ngày 28/8, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới và triển khai kế hoạch năm học 2018 – 2019 tại các trường học trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà kiểm tra cơ sở vật chất tại trường Mầm non Hùng Mỹ.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới, cơ sở vật chất trường, lớp các bậc học tại các xã Hùng Mỹ, Tân Mỹ và Minh Quang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà đánh giá cao sự tích cực của các đơn vị trường trong việc chủ động công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trường phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt việc tu sửa lớp học, xây dựng các hạng mục theo kế hoạch, đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, phòng lớp học; quan tâm đến công tác huy động trẻ, học sinh đến trường đạt chỉ tiêu; thực hiện vệ sinh trường lớp, kiểm tra, trang bị đầy đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập.., tạo mỹ quan xanh, sạch, đẹp cho ngày khai giảng và suốt năm học. Riêng ngày khai giảng, các trường phải tổ chức với phần lễ ngắn gọn, trang nghiêm thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường.

Năm học 2018 – 2019, huyện Chiêm Hóa có trên 30.000 học sinh các bậc học. Để đảm bảo các trường bước vào năm học mới theo đúng kế hoạch, UBND huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đến lớp và tổ chức cho các em bước vào thực học từ 27/8. Cùng với sự hỗ trợ kinh phí của huyện để tu sửa lớp học, xây dựng các công trình phụ trợ, các trường học trên địa bàn huyện đã huy động cán bộ giáo viên, các bậc phụ huynh học sinh đóng góp ngày công lao động để hoàn tất về cơ sở vất chất, khuôn viên trường lớp học để phục vụ tốt cho công tác dạy và học…Đến thời điểm này về cơ bản các trường trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã sẵn sàng cho một năm học mới./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục