Chiêm Hóa chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019

Năm học mới 2018 - 2019 đang tới gần, thời điểm này các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới.

Thầy giáo Nguyễn Văn Phong, Hiệu trưởng trường THCS Xuân Quang cho biết: Năm học 2018 - 2019 Trường THCS Xuân Quang có 19 cán bộ giáo viên, 250 học sinh theo học ở 8 lớp thuộc các khối 6,7,8,9. Hơn 1 tháng nay nhà trường đã huy động cán bộ giáo viên và các bậc phụ huynh, học sinh tập trung lao động, tu sửa khuân viên trường lớp học; cải tạo cảnh quan, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về vật chất để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019 đạt hiệu quả. Năm học này nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì kết quả chất lượng trường chuẩn Quốc gia.

Các em học sinh trường THCS Xuân Quang tập văn nghệ chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ánh, Phó Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú THCS Minh Quang cho biết: Năm học mới này nhà trường sẽ có 362 học sinh theo học ở 11 lớp, trong đó có 186 em ở bán trú tại trường. Để sẵn sàng chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè nhà trường cũng đã được đầu tư tu sửa lại toàn bộ 14 phòng học đến nay công trình đã hoàn tất. Cùng với việc tu sửa, xắp xếp, vệ sinh khuôn viên trường lớp học, nhà trường cũng đã tiến hành tổ chức sắp xếp biên chế học sinh, phân công giáo viên phụ trách các lớp. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019 đã được nhà trường chuẩn bị tốt. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đối với nhà trường là thiếu giáo viên, nhà trường hiện mới chỉ có 12 cán bộ giáo viên, số giáo viên thiếu chiếm 50%.

Các giáo viên trường Mầm non Tri Phú vệ sinh đồ dùng, thiết bị dạy học cho năm học mới.

Ông Trần Đức Dũng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chiêm Hóa cho biết: Năm học 2018 – 2019, huyện Chiêm Hóa sẽ có trên 30.000 học sinh theo học ở các bậc học. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới ngay từ trong dịp hè Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học rà soát và tu sửa hệ thống trường lớp học. Ngoài ra từ nguồn vốn nông thôn mới, huyện đã đầu tư xây dựng mới 10 phòng học, công trình bếp ăn, sân thể thao của 8 đơn vị trường với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Phòng giáo dục & Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động rà soát quy mô mạng lưới các điểm trường của bậc Mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện. Theo đó, trong năm học này toàn huyện Chiêm Hóa sẽ có 127 điểm trường mầm non, giảm 10 điểm trường so với năm học trước; có 98 điểm trường Tiểu học, giảm 4 điểm trường so với năm học 2017 – 2018. 100% cán bộ quản lý và giáo viên được tập huấn nghiệp vụ trong dịp hè do ngành tổ chức. Đến thời điểm này các đơn vi trường học trên địa bàn huyện đều đã sẵn sẵn mọi điều kiện để bước vào năm học mới 2018 – 2019.

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục, năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”./.

Hồng Nhung- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục