Chiêm Hóa sẵn sàng bước vào năm học mới đảm bảo mục tiêu kép

Sáng ngày 01/9, cùng với hàng triệu học sinh của cả nước, các em học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã nô nức đến trường nhận lớp và chuẩn bị tập dượt cho lễ khai giảng sẽ được diễn ra đồng loạt trong sáng ngày 5.9/2021 theo đúng kế hoạch. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, huyện Chiêm Hóa cũng như Phòng GD&ĐT đã có hướng dẫn cụ thể đối với địa phương và nhà trường chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đảm bảo cho lễ khai giảng và năm học mới diễn ra an toàn, hiệu quả. Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực sẵn sàng cho ngày khai giảng 5/9.

Phụ huynh đưa con, cháu tới nhận cô, nhận lớp trong ngày tựu trường 1/9.

Có mặt tại trường tiểu học Vĩnh Lộc lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 01/9 đã có khá đông phụ huynh đưa con đến nhận thầy cô, nhận lớp sau kỳ nghỉ hè gắn với kỳ nghỉ phòng chống dịch covid-19. Các bé lớp một thì không giấu nổi sự e dè, hầu hết đều được bố mẹ, ông bà dắt vào trường, đưa đến đúng vị trí của lớp. Nhiều phụ huynh chụp ảnh, quay phim ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của bé khi các bé được tập trung tại sân trường tập dượt cho lễ khai giảng. 

Hơn 200 em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Vĩnh Lộc tập dượt cho lễ đón học sinh đầu cấp chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng.

Trường Tiểu học Vĩnh Lộc năm học này có 948 học sinh, 27 lớp trong đó có 6 lớp 1 với 207 cháu. Cô Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Tiểu học Vĩnh Lộc cho biết: "Xác định năm học 2021 - 2022 sẽ tiếp tục là một năm học khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nên Ban Giám hiệu nhà trường xác định tiếp tục vượt khó, quyết tâm hoàn thành mọi mục tiêu đề ra. Nhà trường đã phân công nhiệm vụ cho từng giáo viên, đảm bảo phù hợp với trình độ, năng lực của mỗi người, đồng thời chỉ đạo giáo viên tích cực nghiên cứu tài liệu, bài giảng... nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục”.

Còn tại trường Tiểu học Tri Phú không khí ngày đưa trẻ đến nhận trường, nhận lớp cũng đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Cô Hoàng Thị Thập, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tri Phú cho biết: Năm học 2021 - 2022 này nhà trường có 408 học sinh, 16 lớp học với 26 cán bộ, giáo viên.  Để chuẩn bị bước vào năm học mới và chào đón các em học sinh trong ngày tựu trường, những ngày giữa tháng 8, cán bộ, nhân viên và giáo viên nhà trường đã tiến hành quét dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế, lớp học sạch đẹp, gọn gàng, tất cả đều náo nức chờ đón năm học mới 2021 - 2022. 

Trường mầm non Xuân Quang trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường

Theo kế hoạch năm học 2021 - 2022, huyện Chiêm Hóa có 1.847 trẻ/87 nhóm lớp mầm non; 6.187 trẻ/232 lớp mẫu giáo; bậc tiểu học có 12.604 học sinh/ 467 lớp THCS 8.137 học sinh với 223 lớp. và hơn 3.100 học sinh THPT. Một năm học mới đang cận kề song song với đó là tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn ra và có diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh thành. Vấn đề nêu cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm hàng đầu. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo xuống các trường đảm bảo các điều kiện về phòng, chống  dịch bệnh Covid - 19 như: dọn dẹp trường, lớp; phun khử khuẩn; chuẩn bị các vật tư y tế như: nước sát khuẩn, khẩu trang, cho giáo viên khai báo y tế, giữ khoảng cách, tránh tụ tập, tập trung đông người... với mục tiêu vừa đón học sinh tựu trường vào ngày an toàn, vừa ứng phó hiệu quả trước diễn biến phức tạp, khó lường, khó đoán định của dịch bệnh COVID-19./.                                                                                                

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục