CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHIÊM HÓA KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

Ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, trên 38.000 học sinh các cấp bậc học của các đơn vị trường trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đồng loạt bước vào năm học mới trong không khí rộn ràng, phấn khởi. Đến dự và chung vui với tập thể giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn huyện có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đại diện các cơ quan ban ngành của huyện.

Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đều được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tổ chức ngắn gọn, trang trọng, chú trọng việc đón học sinh đầu cấp. Cùng với đó là làm tốt công tác công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ giáo viên và các em học sinh. 

Trong năm học mới 2021-2022 toàn huyện Chiêm Hóa có trên 8.100 trẻ từ mầm non đến mẫu giáo theo học tại 319 nhóm lớp; trên 27.000 học sinh tiểu học, THCS và hơn 3.100 học sinh THPT. Song song với việc đảm bảo về cơ sở vật chất trường lớp học, gắn với làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, ngành GD&ĐT huyện Chiêm Hóa tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; tăng cường kỷ cương, nền nếp chuyên môn; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng; triển khai thực hiện tốt chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, 2 và lớp 6…

Tại Trường THPT Chiêm Hóa, Lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022 được tổ chức trang trọng, ngắn gọn. Tới dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đại biểu Văn phòng Quốc hội và HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Huyện ủy Chiêm Hóa; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đại diện lãnh đạo 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Đến dự, chung vui tại Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường PTDT BT THCS Kiên Đài có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Năm học mới 2021- 2022 trường PTDT bán trú THCS Kiên Đài có 214 học sinh theo học. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2021 -2022. Trong năm học này thầy và trò nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, góp phần cùng với xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2021.

Tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu Học Tri Phú lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 cũng đã được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đến dự với thầy và trò nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo VP HĐND và UBND huyện; đại diện doanh nghiệp Hà Đức. Tại lễ Khai giảng các thầy cô giáo đã tổ chức đón các em học sinh mới khối lớp 1; nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 -2022. Năm học mới này, nhà trường vừa được Quyết định trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học với trên 30% học sinh được ăn bán trú tại trường.

Tới dự và chia vui với thầy và trò nhà trường PTDT bán trú Trung Hà có các đồng chí: Phạm Thái Sơn, giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; lãnh đạo trung tâm công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện. Bước vào năm học mới 2021 - 2022, trường PTDT bán trú Trung Hà có trên 500 học sinh theo học. Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 04 xe đạp vào 10 phần quà; Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Chiêm Hóa trao tặng 02 xe đạp,và 4 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường.

 Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã đến dự và chia vui với thầy và trò trường THCS Phúc Thịnh. Cùng dự còn có cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Phúc Thịnh; đại diện Hội Cựu giáo chức địa phương, Hội cha mẹ học sinh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn. Năm học mới 2021-2022 đã đến với sự hân hoan, chào đón của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THCS Phúc Thịnh. Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 được đơn vị tổ chức ngắn gọn, an toàn mà vẫn đảm bảo trang trọng và ý nghĩa. 

 

Tại Trường THCS Tân Mỹ, dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Ma Văn Hùng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban di dân tái định cư huyện. Bước vào năm học mới 2021 - 2022, trường THCS Tân Mỹ có 483 học sinh, trong đó có 141 học sinh khối 6. Nhà trường xác định đây là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý, nâng cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật trong giáo viên và học sinh; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.. 

Dự lễ khai giảng tại trường TH&THCS Nhân Lý có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND. Trong năm học mới này, nhà trường xác định tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng; 20 xuất quà; 11 xe đạp cho các em học sinh nghèo của trường TH&THCS Nhân Lý và trường Mầm non Nhân Lý; hỗ trợ 04 hộ gia đình người khuyết tật xây dựng mới và sửa chữa công trình vệ sinh giá trên 40 triệu đồng

Lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022  tại trường THCS Vĩnh Lộc diễn ra trang trọng, ngắn gọn. Đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chung vui cùng thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Ma Phúc Khứu, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chung vui với Trường Mầm non Yên Nguyên đón năm học mới 2021 - 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh khai giảng các trường học trên địa bàn huyện.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục