Các cơ sở giáo dục đón trẻ trở lại sau khi nghỉ chống dịch Covid-19

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 1942/UBND-KGVX ngày 21/6/2021 về việc cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại. Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non; trung tâm ngoại ngữ, tin học; trung tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại từ thứ 2, ngày 21-6-2021 theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ghi nhận vào buổi sáng đầu tiên quay lại trường học, tại một số nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc các bé đều vui vẻ khi được trở lại lớp học.

Từ 7 giờ sáng, tại nhóm trẻ mầm non tư thục Sơn Ca thị trấn Vĩnh Lộc, chủ cơ sở và các giáo viên nhóm trẻ đã chuẩn bị sẵn biển thông báo, nước rửa tay sát khuẩn để đón trẻ. Phụ huynh, giáo viên đều sử dụng khẩu trang tại khu vực cổng vào. Ngay trước khi các con được bàn giao vào lớp học đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn một cách kỹ càng. Điều này giúp các bậc phụ huynh thêm phần yên tâm khi gửi con. Nhóm trẻ Sơn Ca nhận và chăm sóc cho các bé trong độ tuổi từ 12 - 36 tháng. Cơ sở đã đi vào hoạt động hơn 5 năm và tạo được lòng tin cho phụ huynh khi gửi con tại đây. Trong ngày đầu quay trở lại học sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch, tỷ lệ trẻ đến lớp chiếm khoảng 50%. Nhưng việc giảng dạy, chăm sóc đã diễn ra bình thường, cẩn trọng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục. Nhiều cha mẹ bày tỏ sự an tâm về tình hình khống chế dịch bệnh hiện tại.

Hướng dẫn trẻ rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt cho trẻ trước khi đón các bé vào lớp.

Còn tại nhóm trẻ mầm non Hoa Hướng Dương, sau kỳ nghỉ dài, nay trở lại lớp nhiều cháu bở ngỡ, không chịu vào lớp. Các cô giáo phải động viên để các con vào lớp, sinh hoạt cùng các bạn. Trước đó, nhóm trẻ đã tổ chức phun xịt khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, dụng cụ học tập, đồ chơi của trẻ… để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 và các bệnh mùa nắng nóng. Đặc biệt cơ sở còn lắp đặt thêm bồn rửa tay, dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn để đón trẻ.

Ngày đầu tiên đi học của các bé Nhóm trẻ mầm non tư thục Hoa Hướng Dương, thị trấn Vĩnh Lộc sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện Chiêm Hóa có 10 cơ cở/11 nhóm trẻ tư thục, 1 trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra không ít khó khăn cho các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ. Đảm bảo trường lớp an toàn là yêu cầu đặt lên hàng đầu của các cơ sở giáo dục để đón học sinh trở lại lớp sau những ngày nghỉ vì dịch Covid-19. Do vậy, hiện nay, các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ đều đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh trường, lớp học, nhà bếp, đồ dùng, dụng cụ học tập. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế nhằm đảm bảo cho trẻ đến lớp an toàn./.

 

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục