Trường THPT Hà Lang với công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 06/7 – 09/7/2021. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, thời điểm này, cùng với các đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh, thầy và trò trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa đang đẩy mạnh ôn tập kiến, tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực của học sinh cũng như chủ động các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Cô và trò lớp 12C1, trường THPT Hà Lang ôn tập môn Ngữ văn.

Năm học 2020 - 2021, trường THPT Hà Lang có 185 học sinh lớp 12. Cũng giống kỳ thi trước, trong kỳ thi năm 2021, các thí sinh sẽ thi 3 bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với học sinh THPT và tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với học sinh giáo dục thường xuyên). Đến nay, trường THPT Hà Lang có 185/185 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT; trong đó có 175 học sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học xã hội, 10 học sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên; 67 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp xét tuyển Đại học. Thời gian qua, song song với công tác phòng, chống dịch Covid – 19, công tác dạy học, ôn tập cho các em học sinh lớp 12 được nhà trường thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình THPT, trong đó tập trung vào chương trình lớp 12; phân loại nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp… 

   

Thầy và trò lớp 12C6, trường THPT Hà Lang ôn tập môn toán.  

Ông Phạm Xuân Kết, Hiệu trưởng trường THPT Hà Lang cho biết, để chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp năm học 2020 - 2021, trường THPT Hà Lang đã tổ chức phổ biến, học tập các quy chế thi, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ GD - ĐT, Sở GD - ĐT về công tác thi tốt nghiệp đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; triển khai các phương án giảng dạy và học tập thích hợp, sát với hướng dẫn. Đến nay, ngoài việc tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, trường THPT Hà Lang đã tổ chức 2 kỳ thi thử THPT, kết quả có từ 85 – 90% học sinh đủ điều kiện tốt nghiệp. Nhà trường đã tiến hành thực hiện rà soát hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi, thiết lập đầy đủ, đúng quy chế về hồ sơ quy định, đảm bảo 100% thí sinh đăng ký dự thi đủ điều kiện dự thi và tiếp tục ôn thi tốt nghiệp theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất; phòng, chống dịch Covid – 19  đang được nhà trường gấp rút chuẩn bị, đảm bảo những điều kiện thuận lợi nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Các em học sinh tập trung cạo độ trong môn học của mình để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và tích cực trong công tác ôn tập, các thí sinh trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục