HTX Hồng Phát đồng hành cùng nông dân

Với phương châm “Chung sức cùng thành công” tháng 10 năm 2020 xã Tri Phú đã thành lập HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát. Mặc dù mới đi vào hoạt động và còn gặp nhiều khó khăn do tình hình covid- 19 nhưng HTX đã góp phần rất nhiều trong việc thu mua sản phẩm nông sản cho bà con, phát triển kinh tế hộ gia đình cũng như tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Nguyên liệu chuối được lựa chon kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh.

Xã Tri Phú có diện tích chuối trên 300 ha, mấy năm trở lại đây giá chuối bấp bênh, việc tiêu thụ sản phẩm chuối phụ thuộc khá nhiều vào tư thương nên gây rất nhiều khó khăn cho người trồng chuối. Nhận thấy nguồn nguyên liệu sẵn có và mong muốn giúp bà con tiêu thụ sản phẩm, tháng 10 năm 2020 xã Tri Phú đã thành lập HTX nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát với 11 thành viên chủ yếu là các hộ gia đình có diện tích lớn về cây chuối. Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, mỗi ngày HTX cũng thu mua được từ 6 đến 7 tạ chuối cho người dân, các sản phẩm chuối sấy khô và chuối sấy dẻo làm ra được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Với nhiều phương thức đổi mới, Hợp tác xã Hồng Phát đã từng bước khẳng định vai trò của mình trong kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân ở địa phương. 

Công đoạn sấy dẻo chuối được làm tự động bằng máy với công nghệ hiện đại.

Không chỉ có sản phẩm làm từ chuối, HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát còn sản xuất trà túi lọc đậu đen xanh lòng, không chỉ thu mua sản phẩm nông sản của bà con nông dân địa phương, HTX còn thu mua sản phẩm đỗ đen của các xã lân cận. Sản phẩm khi đưa ra thị trường đã nhận được nhận được tín hiệu tốt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng và hiện đang có mặt ở một số đại lý, cửa hàng trong tỉnh và ngoài tỉnh. Hiện nay sản phẩm trà túi lọc đậu đen xanh lòng được xã Tri Phú lựa chọn đang là sản phẩm OCOP của xã. Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động, HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát tại xã Tri Phú đã và đang phát huy vai trò trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ cũng như tổ chức lại sản xuất nông nghiệp. Với mục tiêu sản xuất các sản phẩm truyền thống có nguồn gốc từ địa phương, phát huy tiềm năng, thế mạnh nhằm tạo ra các sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường, HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát đã và đang góp sức đẩy mạnh phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân cũng như xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Sản phẩm chuối sấy dẻo và trà túi lọc đậu đen xanh lòng của HTX Nông nghiệp Hữu cơ Hồng Phát.

Để Hợp tác xã tiếp tục đứng vững trên thị trường, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn, dịch covid - 19 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế chung, HTX Nông nghiệp Hữu cơ Hồng Phát luôn xác định mỗi thành viên phải có trách nhiệm với chất lượng sản phẩm của mình, tích cực nỗ lực tìm kiếm kết nối thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng với nhiều phương thức từ trực tiếp đến bán hàng qua mạng online. Phát huy lợi thế sẵn có tại địa phương, chọn hướng đi sản xuất, chế biến phù hợp, sản phẩm được đóng gói, dán tem, logo rõ ràng sẽ là nền tảng vững chắc để HTX Hồng Phát hướng tới sản xuất bền vững./.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục