Thị trấn Vĩnh Lộc chuẩn bị cho Hội chợ đêm năm 2018

Hưởng ứng kế hoạch của huyện triển khai các hoạt động tham gia Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, thị trấn Vĩnh Lộc cũng đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho sự kiện văn hóa lớn của tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Quang Vịnh, tổ 11/9, thị trấn Vĩnh Lộc hoàn thiện tác phẩm chuẩn bị cho Hội Chợ đêm năm 2018.

Những ngày này, ông Nguyễn Quang Vịnh, tổ 11/9, thị trấn Vĩnh Lộc đang cần mẫn, say sưa hoàn tất các tác phẩm  gỗ lũa để tham gia trưng bày tại Hội Chợ đêm của huyện. Với trên 20 năm gắn bó với gỗ lũa, từ những thân cây, gốc cây sần sùi tưởng như chỉ làm củi kho thì với đôi bàn tay tài hoa và sức sáng tạo phong phú, ông Vịnh đã tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có giá trị, được nhiều người yêu thích. Ông Vịnh cho biết, ông rất phấn khởi khi huyện tổ chức Hội chợ đêm, hiện nay ông đang hoàn tất các tác phẩm mới, gần gũi với cuộc sống đời thường của người nông dân như tác phẩm “Tiều phu gánh củi”, “Lã vọng câu cá”, “Cá chép hoa sen”, các sản phẩm đũa, dầu Ngọc Am…để tham gia trưng bày tại Hội chợ.

Tháng 2/2018, sản phẩm bánh gai Chiêm Hoá đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “ Bánh gai Chiêm Hoá”. Ông Mã Lâm Chinh, Giám đốc Hợp tác xã NLN Đồng Lộc cho biết, để chuẩn bị sản phẩm bánh gai Chiêm Hóa tham gia Hội chợ đêm, Ban Chủ nhiệm HTX đã tổ chức họp với các thành viên, các hộ sản xuất, kinh doanh bánh gia trên địa bàn, triển khai kế hoạch tham gia trưng bày, giới thiệu thương hiệu “Bánh gai Chiêm Hóa”. Bên cạnh đó, gian hàng trưng bày sản phẩm bánh gai Chiêm Hóa cũng sẽ có thêm các loại bánh đặc trưng của Chiêm Hóa như bánh gấc, bánh củ chuối, bánh rợm, bánh khúc…tới đông đảo du khách về dự Hội chợ, góp phần quảng bá rộng rãi sản phẩm và nâng cao giá trị đối với loại bánh cổ truyền đặc trưng của huyện Chiêm Hóa.

Ông Nguyễn Duy Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, thực hiện kế hoạch tham gia các hoạt động trên địa bàn huyện hưởng ứng Liên hoan và Lễ hội, trong đó có Hội Chợ đêm khai mạc vào tối ngày 18/9, Hội Nông dân thị trấn đã lên kế hoạch, họp bàn với các tổ chức đoàn thể, các cá nhân, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của thị trấn để trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ. Theo đó, với 02 gian hàng tham gia, thị trấn Vĩnh Lộc đã lựa chọn 01 gian trưng bày sản phẩm thương hiệu bánh gai Chiêm Hóa và 01 gian hàng trưng bày sản phẩm gỗ lũa do các các hội viên nông dân trên địa bàn thị trấn chuẩn bị, góp phần quảng bá, giới thiệu đến nhân dân và du khách về tiềm năng, thế mạnh của huyện, thúc đẩy các hoạt động thương mại, du lịch trên địa bàn phát triển./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục