Hội chợ đêm Chiêm Hoá đa dạng các mặt hàng thủ công truyền thống

Hội chợ đêm trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp, du lịch huyện Chiêm Hoá là 1 trong những hoạt động nổi bật hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành tuyên năm 2018.

Gian hàng xã Hùng Mỹ với các sản phẩm mây, tre đan truyền thống.

Bên cạnh các mặt hàng nông sản, điểm nổi bật khi đến với hội chợ đêm huyện Chiêm Hoá năm 2018 đó là không gian dành cho trưng bày và bán các sản phẩm thủ công truyền thống, những chiếc nón lá Tày, các sản phẩm thủ công đan lát cũng đã thu hút được đông đảo nhân dân và du khách mua sắm để làm đồ lưu niệm và quà tặng cho người thân. Những mặt hàng đặc biệt này đã được một số xã như: Minh Quang, Hùng Mỹ, Tân An, Phúc Thịnh lựa chọn và trưng bày tại hội chợ đêm. Chị Trần Thị Vân Anh, du khách đến từ huyện Hàm Yên vừa chọn cho mình chiếc nón tày truyền thống, thích thú chia sẻ: Dù lần đầu tiên đến tham quan mua sắm tại chợ đêm huyện Chiêm Hoá, nhưng chị rất hài lòng. Hàng hóa tại đây khá đa dạng, phong phú, giá cả được niêm yết công khai, không gian mua sắm thoáng đãng, chủ hộ kinh doanh phục vụ tận tình, chu đáo.

Những sản phẩm thủ công truyền thống được nhân dân và du khách gần xa quan tâm chọn lựa.

Tại gian hàng xã Minh Quang, điểm nhấn của gian hàng đó chính là 17 sản phẩm thủ công do chị em hội phụ nữa xã mang đến. Những chiếc nón tre nan bắt mắt được trang trí phun sơn cầu kỳ, hay những chiếc giỏ làm hoàn toàn bằng guột, những vật dụng xinh xắn được đan cầu kỳ bằng tre, nứa. Chị Vũ Thị Thu, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Minh Quang cho biết: sản phẩm bán chạy nhất từ khi hội chợ khai mạc đó là nón tre nan làm bằng chất liệu giang, rất nhiều người tới tham quan tại gian hàng của xã đã tỏ ra thích thú. Mặc dù sản phẩm nón tre nan mới được phát triển trở lại vài năm gần đây, nhưng sản phẩm đã được người tiêu dùng đặt hàng và nhiều du khách lựa chọn.

Hội chợ đêm huyện Chiêm Hoá năm 2018 sẽ là cơ hội tốt để quảng bá và phát triển mặt hàng thủ công truyền thống từ đó có thể trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi có dịp về thăm Chiêm Hoá./.    

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục