Bế mạc liên hoan hát then, đàn tính huyện Chiêm Hoá năm 2018

Tối 19/9, tại sân vận động trung tâm huyện đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan hát Then, đàn tính huyện Chiêm Hoá năm 2018. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo 1 số phòng ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hoá và du khách gần xa đã đến xem và cổ vũ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện trao giải cho các tiết mục đạt thành tích tại Liên hoan.

Liên hoan năm nay có hơn 100 tiết mục đặc sắc với sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên đến từ 24 đoàn nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện. Các đoàn đã biểu diễn thành công, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, trong đó nhiều tiết mục xuất sắc được ban tổ chức, ban giám khảo đánh giá cao. Tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính không chỉ là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát triển loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc mà qua liên hoan là dịp để các nghệ nhân, diễn viên ở các địa phương trên địa bàn huyện được giao lưu, gặp gỡ học hỏi lẫn nhau. Liên hoan hát Then, đàn Tính huyện Chiêm Hoá năm 2018 đã khép lại với nhiều dư âm, cảm xúc và nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Ban tổ chức đã trao 10 giải xuất sắc, 14 giải khá cho các tập thể tham gia liên hoan. Đồng thời trao 15 giải A, 24 giải B cho các tiết mục xuất sắc tại liên hoan. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày đến nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện; đồng thời tôn vinh một loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc Tày huyện vùng cao Chiêm Hoá./.                                       

Ngọc Hiển- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục