Chiêm Hóa rộn ràng trong đêm thi, diễn diễu các mô hình đèn Trung Thu 2018

Đêm 20/9, với 24 mô hình đèn tham gia thi và diễn diễu tại sân vận động và Trung tâm huyện đã tạo nên một không khí rộn ràng, náo nhiệt. Đây là một điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại huyện Chiêm Hóa hưởng ứng Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

Đến dự và chung vui với đêm thi có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài huyện.

Các đại biểu và nhân dân, du khách dự đêm thi, diễn diễu các mô hình đèn Trung thu năm 2018.

Các mô hình đèn tham gia được mô phỏng theo các câu chuyện dân gian gắn với Tết Trung Thu, các câu chuyển cổ tích, lịch sử, con người, sự vật, nét đẹp truyền thống của nhân dân các dân tộc, các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa…với đầy đủ kiểu dáng, màu sắc lung linh nối đuôi nhau cùng với tiếng trống hội, tiếng nhạc rộn ràng đã tạo nên một ngày hội thực sự với các em nhỏ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và đông đảo du khách gần xa.

Các hoạt động diễn ra tại đêm thi, diễn diễu các mô hình đèn Trung thu

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng cùng các đội đạt thành tích trong đêm thi, diễn diễu các mô hình đèn Trung Thu năm 2018.

Nhiều năm nay, đặc biệt là Trung thu 2018, các hoạt động của huyện Chiêm Hóa hưởng ứng sự kiện văn hóa lớn của tỉnh được tổ chức đồng loạt, thống nhất với sự tham gia vào cuộc của tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tạo nên ấn tượng những sản phẩm du lịch sâu sắc, riêng có và hình thành nét đặc trưng trong truyền thống văn hóa của huyện.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải cho các tổ nhân dân tham gia. Trong đó tổ nhân dân Trung Tâm 3 đã xuất sắc giành giải nhất thi mô hình đèn Trung Thu năm 2018.

Một số hình ảnh trong đêm thi các mô hình đèn Trung thu:

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục