Đảng viên trẻ Chiêm Hóa vững tin bước dưới cờ Đảng vinh quang

Mỗi một người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của Đảng, của quê hương. Chính lý tưởng đó đã thôi thúc biết bao thế hệ trẻ phấn đấu trở thành đảng viên. Ở huyện Chiêm Hóa, thế hệ những đảng viên trẻ hôm nay đã và đang không ngừng lớn mạnh, bước tiếp thế hệ cha anh đi trước cống hiến, phát huy vai trò, trách nhiệm, góp sức xây dựng quê hương Chiêm Hóa đổi mới, phát triển.

Là một đảng viên trẻ tiêu biểu của Đảng bộ xã Hùng Mỹ, chị Triệu Phương Thủy, hiện đang là Chủ tịch Hội Nông dân xã Hùng Mỹ. Trong thời gian qua, với cương vị công tác của mình, đảng viên trẻ Triệu Phương Thủy đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó, xây dựng tổ chức Hội Nông dân xã vững mạnh. Hùng Mỹ là một trong những xã còn nhiều khó khăn, đời sống của người nông dân ở đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp. Từ thực tế đó, với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, là một đảng viên trẻ chị Thủy luôn chủ động sâu sát cơ sở, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ để giúp hội viên nông dân vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình. Với chị Thủy, công việc hiện nay chính là môi trường để một đảng viên trẻ như chị cống hiến, rèn luyện, làm sao cho xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Với sự nỗ lực của bản thân cùng những đóng góp, cống hiến trong công tác, Chị Triệu Phương Thủy vinh dự là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII.  

Chị Ma Thị Khánh Ly, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lập chia sẻ: “Là một Bí thư Đoàn đòi hỏi bản thân phải gương mẫu và nỗ lực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm không chỉ trong chuyên môn công việc mà còn trong các hoạt động, phong trào vì an sinh xã hội. Khi đứng trong hàng ngũ của Đảng thì bản thân người cán bộ đoàn lại càng phải cố gắng nhiều hơn để ngày càng trưởng thành và đóng góp cho sự phát triển của Đảng”. Được biết đến là một Bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt huyết, bản thân chị Ly vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2013. Chính điều này giúp chị Ly có thêm động lực, niềm tin thực hiện tốt vai trò của một Bí thư Đoàn xã. Chị đã truyền lửa cho lực lượng đoàn viên thanh niên ở xã Yên Lập tham gia các tổ chức đoàn, hội, đội; tạo diễn đàn để ĐVTN được nói lên tiếng nói của mình; tích cực thi đua phát triển kinh tế, các hoạt động, phong trào ở địa phương. Phấn khởi, tự hào khi là 01 trong 05 đại biểu chính thức của Đảng bộ xã Yên Lập đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII và là đảng viên trẻ tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ huyện Chiêm Hóa đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, chị Ma Thị Khánh Ly, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lập kỳ vọng rất nhiều, bởi đại hội các cấp là một sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai. 

Chị Hà Thị Thảo, Bí thư Huyện Đoàn Chiêm Hóa cho biết, Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ thanh niên, trong những năm qua, tuổi trẻ Chiêm Hóa đã xung kích, tiên phong, nỗ lực rèn luyện, học tập, lao động, tạo sức lan tỏa lớn trên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội thông qua các chương trình, phong trào, hành động cách mạng cụ thể, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được sự chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và rèn luyện của Đảng, thế hệ trẻ huyện Chiêm Hoá đã  có những chuyển biến rất tích cực, đặc biệt là những đảng viên trẻ ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, tham gia đảm nhận những việc mới việc khó. Trong thời gian tới, tuổi trẻ huyện Chiêm Hoá sẽ tiếp tục bồi dưỡng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, xứng đang là thế hệ tương lai của huyện nhà.

Dưới cơ Đảng quang vinh, thế hệ trẻ Chiêm Hóa hôm nay với bầu nhiệt huyết căng tràn cùng khát vọng hiến dâng, nguyện mang sức lực, trí tuệ, tự tin vững bước cùng quê hương trên chặng đường tương lai, góp sức xây dựng huyện Chiêm Hóa anh hùng ngày càng đổi mới, giàu đẹp./.                                          

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục