Xã Trung Hoà tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chỉ thị số 05

Chiều ngày 16/5, Đảng uỷ xã Trung Hoà đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội xã Trung Hoà và 182 đảng viên của Đảng bộ xã Trung Hoà.

Đại biểu dự Hội nghị gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với địa phương, đơn vị và từng đối tượng. Đảng uỷ và cấp uỷ chi bộ đã tổ chức các hoạt động về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua một năm đã có hàng nghìn lượt đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân học tập. Trong năm đã có 21 tập thể và 174 cá nhân đảng viên đăng ký nội dung làm theo. Đảng uỷ đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều đơn vị đã xác định nội dung mang tính đột phá gắn với nhiệm vụ chính trị như đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng của Bác, việc đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và kết luận số 21-KL/TW của BCH TW Đảng khoá XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng uỷ lựa chọn một số nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có thể khẳng định, sau 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã đã thu được kết quả tốt, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Trong năm 2021 kinh tế của xã tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng đạt 6,5%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,6 triệu đồng, tăng 113% so với năm 2020, duy trì 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được ổn định giữ vững. 15/15 chi bộ tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ đầy đủ đảm bảo 01 lần/tháng theo quy định, tỷ lệ đảng viên tham dự sinh hoạt chi bộ trung bình đạt trên 85%. Năm 2021, kết nạp được 9/9 đảng viên đạt 100% kế hoạch. Đã khắc phục hoàn thành trưởng thôn Tân Lập không phải là đảng viên. Đảng uỷ đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ 03/03 nội dung đột phá đổi mới năm 2021.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Dự và phát biểu tại hội nghị biểu dương, đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao về những kết quả mà Đảng bộ xã Trung Hoà thực hiện đạt trong học tập và làm theo Tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Hòa tiếp tục triển khai, quán triệt học tập và thực hiện tốt chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh về phát huy ý chí, tự lực tự cường, đẩy mạnh công tác cái cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hoạt động hiệu lực hiệu quả, khắc phục đắc lực cho phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững”. Các chi bộ, đảng viên phải lựa chọn nội dung, việc làm thực tế gắn với chuyên đề 2022. Cấp uỷ, chính quyền, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng, đăng ký việc làm, chức trách, nhiệm vụ được giao. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác. Đẩy mạnh việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Trung Hòa trao Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Nhân dịp này Đảng ủy xã Trung Hòa đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục