BTV Huyện uỷ dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Nhân dịp Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và 53 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2022). Sáng ngày 18/5/2022, Đoàn đại biểu Ban Thường vụ Huyện uỷ Chiêm Hóa đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, địa điểm nhà ở và làm việc của Bác Hồ tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình, Đoàn đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng trọn đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. 

BTV Huyện uỷ dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Năm 2021, mặc dù trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hoá đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, khai thác tiềm năng, thế mạnh, huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong huyện, cùng với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, huyện Chiêm Hóa đã thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, duy trì và phát triển các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung; từng bước xây dựng, hình thành các thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm đặc trưng của huyện, gắn với thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm”; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện đã có 11 xã về đích nông thôn mới, và 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, bình quân toàn huyện đạt 15,61 tiêu chí/xã. Cơ sở hạ tầng, công tác quy hoạch, quản lý, chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được giữ gìn và phát huy; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36,4 triệu đồng/người/năm, đời sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được khẳng định và nâng cao; giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Những kết quả trên đã tạo tiền đề cho Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện tự tin bước vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

BTV Huyện uỷ dâng hương tại Lán nơi Bác Hồ ở và làm việc tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa nguyện hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phấn đấu xây dựng quê hương Chiêm Hóa phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng “Thủ đô khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến”./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục