Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương cá nhân tiêu biểu, điển hình học tập làm theo Bác

Ngày 17/5, Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên Giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu.

Đại biểu dự Hội nghị gặp mặt biểu dương cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc có 16 chi bộ, với tổng số 671 đảng viên, trong năm qua, Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc đã có 63 tập thể và 509 cá nhân đăng ký “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy thị trấn Vĩnh Lộc đã tập trung thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từng cán bộ đảng viên, hội viên và Nhân dân được nâng cao nhận thức và hiểu biết những quan điểm cơ bản về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực tự cường, xây dựng và triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, từ đó gương mẫu chấp hành thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thị trấn đến các khu dân cư, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thị trấn. Qua đó góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Kết quả đó được thể hiện qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hàng năm; 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ yếu kém; trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực. Qua thảo luận, các đại biểu về dự hội nghị đã khẳng định, sau thời gian thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương đã đạt được nhiều kết quả, góp phần làm chuyển biến tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy , Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu tại Hội nghị.

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy , Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc đạt được trong năm qua, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo Bác. Đồng chí mong muốn tất cả các tổ chức, cá nhân, mỗi công dân của thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động thiết thực tại cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư. Củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, quyết tâm xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc ngày càng phát triển. Xây dựng Đảng bộ vững mạnh, xuất sắc, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Hướng tới xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc “Văn minh đô thị - Sáng – Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn” gắn với các tiêu chí đô thị loại IV, giai đoạn 2021- 2025.

Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị đã có 17 cá nhân được Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục