Xã Minh Quang tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cho đến thời điểm này, cùng với nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới.

Bà Ma Thị Nhi, Tổ trưởng tổ bầu cử số 3, đơn vị bầu cử số 2 xã Minh Quang  cho biết, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được các thành viên trong tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo;  667 cử tri đã được phát thẻ cử tri, sẵn sàng đi bỏ phiếu đúng thời gian quy định. Đặc biệt, tham gia vào công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn, còn có sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân trong công tác rọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm và Nhà văn hóa của thôn. Một không khí nhộn nhịp, khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn đang tràn ngập các gia đình trong khu dân cư.

Các thành viên trong tổ bầu cử đang hoàn tất công việc để chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5/2021.

Khu vực bỏ phiếu số 3 thuộc đơn vị bầu cử số 2 xã Minh Quang gồm 2 thôn Noong Phường và Bản Phài với 667 cử tri. Hiện nay, tất cả các thành viên trong tổ bầu cử đang tiến hành trang trí khánh tiết tại Khu vực cổng Nhà văn hóa, bên ngoài và bên trong khu vực bỏ phiếu. Các mẫu bảng biểu, ma két, băng rôn, khẩu hiệu, hòm phiếu đã được chuẩn bị chu đáo và trang trí đúng nơi quy định. Bên cạnh sự hoạt động tích cực của các thành viên trong tổ bầu cử, các cử tri cũng đã đến tham gia vào công tác chuẩn bị và tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn các ứng cử viên tiêu biểu được niêm yết tại Nhà văn hóa để bầu làm người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực của Nhà nước và địa phương.     

Trụ sở làm việc xã và các tuyến đường được trang hoàng rực rỡ để chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Minh Quang có 4.783  cử tri; 06 đơn vị bầu cử và 11 khu vực bỏ phiếu. Ông Ma Đức Chiến, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Minh Quang cho biết, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, xã đã lựa chọn được 37 ứng cử viên đại biểu HĐND xã để bầu lấy 22 đại biểu chính thức. Các ứng cử viên đã được niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt và tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo đúng quy định. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 nên ngay từ khi Ủy ban bầu cử cấp trên triển khai kế hoạch, Ủy ban bầu cử xã Minh Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền vận động để nhân các dân tộc trên địa bàn xã hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và địa phương. Đến nay, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết đều đang được đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, tiến hành theo đúng quy định, cơ bản sẵn sàng cho ngày bầu cử đang tới gần.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần. Đặc biệt hơn, cuộc bầu cử diễn ra đúng vào dịp mừng sinh nhật Bác, bởi vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Minh Quang nói riêng và huyện Chiêm Hóa nói chung đều rất hân hoan, phấn khởi và ý thức được quyền lợi, trách nhiệm của mình trong ngày hội non song, phấn đấu nỗ lực hết mình để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục