Uỷ ban MTTQ xã Hoà Phú tổ chức thành công đại hội MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong 02 ngày 22-23/11, Uỷ ban MTTQ xã Hoà Phú đã tổ chức thành công đại hội MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự đại hôi có đồng chí Triệu Thị Yên, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể xã cùng 80 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn xã về dự Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ xã đã đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và thực hiện tốt các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng củng cố chính quyền; các chính sách đều được coi trọng; tình hình kinh tế - văn hoá – xã hội từng bước phát triển, an sinh xã hội được quan tâm; đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng được chú trọng và nâng cao; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy; những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân được quan tâm xem xét giải quyết kịp thời… Trong nhiệm kỳ qua, uỷ ban MTTQ xã đã thường xuyên chủ động cùng với các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền xã đến khu dân cư vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ngày vì người nghèo” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều phong trào, việc làm thiết thực qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hưởng ứng các hoạt động “ngày vì người nghèo’ MTTQ xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân daan tích cực hưởng ứng, kết quả: từ năm 2014 đến nay, toàn xã đã vận động ủng hộ quỹ “vì người nghèo” được trên 29 triệu đồng, số tiền ủng hộ đã được xã trích hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo. Tham gia công tác giảm nghèo theo kế hoạch của UBND xã, từ năm 2013 – 2018 đã giảm hộ được 133/176 hộ nghèo trong toàn xã. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách được quant âm, triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ MTTQ xã đã vận động ủng hộ “đền ơn đáp nghĩa”  được trên 35 triệu đồng, cùng với nguồn quỹ hỗ trợ của tỉnh, của huyện đã hỗ trợ làm nhà cho 04 hộ; sửa chữa 03 nhà cho gia đình chính sách với số tiền 220 triệu đồng. MTTQ đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống lưới điện, đường giao thông, trường học, nhà văn hoá, sân thể thao trên địa bàn xã…

Đại biểu tham dự Đại hội MTTQ xã Hòa Phú Khóa XX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nhiệm kỳ 2019 – 2024 Uỷ ban MTTQ xã Hoà Phú đã đề ra chương trình hành động cụ thể đó là: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đó mục tiêu phấn đấu trên 90% trở lên đoàn viên, hội viên và nhân dân được tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương. Hàng năm vận động ủng hộ quỹ “vì người nghèo” của xã đạt trên 10 triệu đồng, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo đạt và vượt chỉ tiêu giao; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Giám sát và phản biện xã hội. Phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân, trong đó phấn đấu 90% trở lên đoàn viên, hội viên và nhân dân được tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân; Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu caaif nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Phấn đấu hết nhiệm kỳ có 100% uỷ viên Ban thường trực uỷ ban MTTQ xã có trình độ Trung cấp lý luận chính trị; hàng năm 100% Ban công tác Mặt trận khu dân cư xếp loại khá trở lên, trong đó có trên 90% xếp loại tốt, MTTQ xếp loại vững mạnh.

Các đồng chí ủy viên Ủy ban MTTQ xã Hòa Phú khóa XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt tại Đại hội.

Ra mắt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ VIệt Nam huyện Chiêm Hóa.

Đại hội đại biểu MTTQ xã Hòa Phú lần thứ XX đã hiệp thương cử 35 ủy viên Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024; hiệp thương cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực và biểu quyết cử 06 đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện trong thời gian tới.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục