UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12

Ngày 20-12, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12-2018. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì phiên họp.  Ảnh: Việt Hòa

Sau khi nghe nội dung, kế hoạch và thảo luận của đại biểu một số ngành liên quan về các vấn đề nêu trong kỳ họp, đồng chí Chủ  tịch UBND Phạm Minh Huấn nhấn mạnh, năm 2019 là năm có khối lượng công việc rất lớn, trong đó có việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Do đó, các sở, ngành, UBND huyện, thành phố cần tập trung xem xét, cân đối, huy động các nguồn lực để phân bổ hợp lý về các địa phương. Tỉnh phấn đấu năm 2019 nâng số tiêu chí bình quân toàn tỉnh lên trên 14 tiêu chí/xã, có thêm 5 xã về đích nông thôn mới, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xây dựng vườn mẫu, thôn nông thôn mới kiểu mẫu để nhân rộng và phát triển.

Đối với Kế hoạch bổ sung tinh giản biên chế công chức hành chính và biên chế sự nghiệp giai đoạn 2019 - 2021 và đến năm 2030, UBND tỉnh sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ không cắt giảm số lượng người làm việc đối với sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp y tế của tỉnh từ nay đến năm 2021 do tăng số lớp, số học sinh, tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cụ thể tình hình thực tế ở địa phương để tham mưu, triển khai các biện pháp thực hiện hiệu quả.

Về các nội dung khác như Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 139/NQ-CP, ngày 09-11-2018 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp; Quy định về đầu mối chủ trì, cơ chế phân công phối hợp, điều kiện đảm bảo cho công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; Đề án tổ chức lại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Quyết định thay thế Quyết định số 25/2013/QĐ-UBND, ngày 20-11-2013 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; dự thảo Quyết định bãi bỏ Quyết định số 41/2013-UBND, ngày 31-12-2013 của UBND tỉnh ban hành Quy định đánh giá thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị... đồng chí Chủ  tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn nhất trí với các dự thảo tờ trình và yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, các ngành chuyên môn nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn chỉnh văn bản, trình UBND tỉnh ký và triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục