Tưng bừng trong ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại các trường học trên địa bàn xã Trung Hà

Sáng 05/9, các trường học trên địa bàn xã Trung Hà đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và chung vui cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn.

Đón học sinh lớp 1 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoa Trung, xã Trung Hà.

Tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoa Trung, ngay từ sáng sớm, các em học sinh trong những bộ trang phục truyền thống mới nhất đã được cha mẹ đưa đến tựu trường. Niềm vui hân hoan, phấn khởi khi gặp lại bạn bè, thầy cô với các em lớp trên, còn với 66 trẻ 6 tuổi vào học lớp một là sự bỡ ngỡ nhưng rất nhanh đã hòa chung trong tiếng nhạc rộn ràng, sự ấm áp trìu mến của các thầy cô giáo trong môi trường mới. Năm học 2017 - 2018, là ngôi trường tiểu học đặc thù của huyện, các em học sinh ăn, ở, ngủ, nghỉ, hoạt động ngay tại trường nhưng với sự tâm huyết của các thầy cô giáo trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoa Trung đã đạt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; trường đạt chuẩn quốc gia mức độ một; Chi bộ đạt vững mạnh tiêu biểu; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc. Đặc biệt hơn, trong lễ khai giảng, nhà trường đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà trao Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoa Trung, xã Trung Hà.

Em Ma Thị Oanh, lớp 9A, trường PTDT bán trú THCS Trung Hà cho biết, em và các bạn rất vui mừng, phấn khởi khi được tham gia vào các hoạt động văn  nghệ do nhà trường tổ chức trong Lễ khai giảng năm học mới. Là một trong hơn 200 học sinh ở bán trú nhưng năm học vừa qua, Oanh và các bạn luôn được các thầy cô giáo quan tâm, chăm sóc tận tình; được tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham gia các hoạt động đặc thù trong khu bán trú thường xuyên. Đồng thời em và các bạn được giáo dục, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, nề nếp sinh hoạt và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách quy định…Đây chính là nguồn động lực để em và các bạn phấn đấu học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích trong năm học mới 2018 – 2019.          

Tiếng trống trường khai giảng đã điểm, một năm học mới đã bắt đầu, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm và phát huy những kết quả đã đạt được, các trường học trên địa bàn xã Trung Hà đang từng bước phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 đã đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở địa phương./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục