Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2018

Ngày 23/4, Thường trực HĐND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn Quý I năm 2018. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, các Ban HĐND huyện, tổ trưởng, tổ phó các tổ đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo và chuyên viên văn phòng HĐND - UBND huyện; thường trực HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu thảo luận, bàn giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ quý II/2018.

Trong quý I/2018, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm  vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của Thường trực HĐND đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy; triển khai thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm 2018; tích cực tổ chức các hoạt động giám sát thường xuyên; tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư theo đúng quy định. Chất lượng hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn ngày càng được nâng cao.

Thường trực HĐND huyện giám sát thường xuyên việc tổ chức thực hiện Nghị quyết, kết luận của kỳ họp thứ 5 HĐND huyện, giám sát nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thực hiện việc giao chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và tổ chức thực hiện đầu năm 2018, thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Xuân. Giám sát việc giải quyết ý kiến của cử tri qua các kỳ họp chưa giải quyết xong; duy trì các hoạt động thường xuyên của HĐND huyện đảm bảo đúng quy định, tham dự các kỳ họp của Thường trực Huyện ủy, chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban Hội đồng nhân dân, giữ mối liên hệ với đại biểu HĐND. Các Ban HĐND huyện thẩm tra các báo cáo theo quy định; các Ban HĐND huyện, xã, thị trấn tham gia giám sát thường xuyên việc thực hiện cơ chế, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND và tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề theo từng lĩnh vực phụ trách của từng Ban.

Trong quý I, HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 5 HĐND các xã, thị trấn. Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, các Ban Hội đồng nhân dân xã, thị trấn. Thông qua các Nghị quyết về các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, công tác xây dựng chính quyền năm 2018, phân bổ dự toán và phương án phân bổ dự toàn thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2018...Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã duy trì, thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo theo quy định.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận trao đổi kinh nghiệm về tổ chức giám sát theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; kinh nghiệm tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình, đề án do Ủy ban nhân dân trình tại kỳ họp HĐND của các Ban HĐND và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trong Quý II/2018.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập yêu cầu:  Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm trong quý II, năm 2018.  Thường trực HĐND huyện chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND huyện đảm bảo theo đúng quy định; xem xét kết quả giám sát của các Ban của HĐND; giữ mối liên hệ giữa các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện; đôn đốc các tổ đại biểu HĐND phân công đại biểu thực hiện tiếp công dân, tiếp xúc cử tri và thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND; tập trung đôn đốc, giám sát việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện; các Ban HĐND huyện tham gia chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 6 của HĐND liên quan đến lĩnh vực phụ trách; các Tổ đại biểu HĐND tổ chức nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị đóng góp ý kiến cho kỳ họp thứ 6, HĐND huyện; tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri, thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân và báo cáo với cử tri về kết quả sau kỳ họp thứ 6 HĐND. Thường trực HĐND các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 và kỳ bất thường đảm bảo theo đúng quy định...   

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục