Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia với tinh thần quyết liệt, chủ động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Sáng 8-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì phiên họp thứ 5, trực tuyến với các địa phương về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc, quyết liệt trong tổ chức triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân với tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung, khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết của Chính phủ; trong đó trọng tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Các đại biểu dự phiên họp đã tập trung thảo luận các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn ở từng địa phương; giải pháp tháo gỡ của các bộ, ngành trong công tác tham mưu cho Chính phủ ban hành các quy định đảm bảo đồng bộ, thống nhất.

Các đại biểu dự phiên họp.

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các chương trình. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý các địa phương cần giải ngân nhanh hơn, chất lượng hơn.

Các bộ, ngành cần rà soát lại các thông tư, quy định liên quan còn vướng mắc để đề xuất sửa đổi; phối hợp chặt chẽ, tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất.

Đối với các địa phương, cần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn với tinh thần “quyết liệt, chủ động”. Đồng chí nhấn mạnh việc giao việc cho cá nhân phụ trách, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Các tỉnh cũng cần tập trung rà soát toàn bộ hệ thống văn bản, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện.

Theo TQTĐ

Tin cùng chuyên mục