Thanh niên thị trấn Vĩnh Lộc háo hức khám tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2022

Những ngày này đi tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chúng tôi đều cảm nhận thấy một không khí rộn ràng, háo hức và khẩn trương chuẩn bị của tuổi trẻ thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc. Để chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2022 đạt chất lượng, hiệu quả. Từ những ngày qua bên cạnh việc chú trọng công tác tuyên truyền, dưới sự chỉ đạo của HĐNV Quân sự huyện, các xã, thị trấn đã huy động các ban ngành, đoàn thể cùng tập trung cho công tác khám tuyển đảm bảo đạt hiệu quả và an toàn trong công tác phòng chống dịch covid-19.

Sau khi nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự từ Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Vĩnh Lộc, nhiều thanh niên có giấy gọi khám tuyển đợt này đã có mặt đông đủ, đúng giờ theo quy định. Nghiêm túc xếp hàng lần lượt đến từng bàn đăng ký sơ tuyển theo quy định. Trong buổi khám tuyển kiểm tra các thanh niên được khám về thể lực; thính lực, thị lực; chuyên khoa (tai – mũi – họng, mắt, răng – hàm – mặt); khám mạch, huyết áp; khám nội và tâm thần kinh; ngoại khoa, da liễu;Trên gương mặt mỗi thanh niên hiện rõ niềm tự hào, phấn khởi khi được tham gia khám tuyển. 

Gần 30 thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS thị trấn đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2022. Tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân với Tổ Quốc. Để công dân tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn đã tổ chức phát lệnh gọi trước đó 15 ngày để cho công dân có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc về tham gia khám tuyển. Quan trọng nhất là khâu nắm nguồn, động viên kịp thời từ trước đó, thường xuyên tuyên truyền để đôn đốc thanh niên kịp thời tới khám tuyển đúng thời gian quy định. Được biết thị trấn Vĩnh Lộc có chỉ tiêukhám tuyển 30 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Sau ngày khám tuyển địa phương đã có 27 thanh niên đến khám, còn 03 thanh niên chưa thể đến khám trong đó có 02 thanh niên đang trong vùng dịch tỉnh Bắc Ninh và 01 công dân hiện đang thực hiện cách ly y tế tại nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19. Vĩnh Lộc là địa phương thứ 4 thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 của huyện. 

Anh Thạch Trí Hùng cùng nhiều thanh niên khác hăng say viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2022.

Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế của đội ngũ y bác sỹ, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe và văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Theo kế hoạch đến hết ngày 18/11 huyện Chiêm Hóa sẽ hoàn thành khám tuyển cho 869 công dân có lệnh tổng điều khám trong toàn huyện.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục