Những đảng viên trẻ ở xã Linh Phú

Bà Phan Thị Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Linh Phú cho biết: Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nên trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã -  hội, lực lượng đảng viên, trong đó có những đảng viên trẻ trên địa bàn xã đã và đang là những nhân tố tích cực góp phần để xã phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Anh Đặng Văn Hoàn, dân tộc Dao, thôn Mã Lương, xã Linh Phú  được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2013. Được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Mã Lương, anh Hoàn luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình và bà con nhân dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên để tạo sự đoàn kết trong khu dân cư trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, anh Hoàn cùng các đảng viên, cán bộ ở thôn bản đã triển khai nhiều kế hoạch cụ thể, đi sâu đi sát tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình để từ đó có phương pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bởi vậy, nhiều năm nay, trong phát triển sản xuất nông nghiệp, Mã Lương luôn là một trong những thôn dẫn đầu xã về diện tích cây trồng vụ đông. Năm 2016, với 8 ha đất nông nghiệp, thôn đã trồng được 06 ha, trong đó có trên 04 ha ngô, còn lại là rau màu các loại. Năm 2016, thôn có 85/90 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Còn với anh Triệu Văn Tiềm, thôn Pác Cháng, xã Linh Phú, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2014. Đây không chỉ là niềm vinh dự của bản thân anh mà còn là niềm tự hào của cả gia đình. Với sự năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động ở thôn bản, tháng 10/2015, anh tiếp tục được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Anh Tiềm đã cùng các đồng chí trong chi bộ gương mẫu đi đầu trong phong trào trồng cây vụ đông; vận động đoàn viên thanh niên tham gia học tập các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống gia đình… Anh là đảng viên tiêu biểu trong số trên 40 đảng viên trẻ trong độ tuổi đoàn của xã Linh Phú; luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động ở thôn bản, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và ngày càng thể hiện được sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trẻ ở cơ sở.

Anh Triệu Văn Tiềm (người ngoài cùng bên trái) vận động đoàn viên thanh niên trong thôn

gương mẫu đi đầu trong sản xuất cây trồng vụ đông.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Linh Phú đã triển khai nhiều kế hoạch cụ thể, chi tiết, phù hợp với điều kiện cụ thể ở địa phương. Đặc biệt công tác phát triển đảng viên trong độ tuổi đoàn luôn được cấp ủy xã quan tâm chỉ đạo. Hiện nay, Đảng bộ xã có 179 đảng viên, trong đó có 42 đảng viên trong độ tuổi đoàn. Riêng trong năm 2016, có 12 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam thì có 11 đảng viên trong độ tuổi đoàn. Đây là nhân tố tích cực đã phát huy được sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của mình trong việc tiên phong gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Nhiều năm gần đây, Linh Phú đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức của bà con về phát triển kinh tế, nhất là việc thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển cây vụ đông, đời sống của bà con ngày một nâng lên, trong đó có sự đóng đáng kể của các đảng viên trẻ trên địa bàn xã.

Công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy từ huyện đến các cơ sở triển khai thực hiện. Sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua đã và đang được tuổi trẻ huyện nhà phát huy, góp phần tích trong thi đua lao động sản xuất, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục