Lực lượng vũ trang huyện chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh đảm bảo lễ giao nhận quân 2021 thành công tốt đẹp

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã chủ động quán triệt đầy đủ các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của các cấp và triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho các tân binh lên đường nhập ngũ, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên quân năm 2021.

Để đảm bảo sức khỏe cho các tân binh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, đảng viên và nhân nhân, nhất là các tân binh và gia đình có công dân lên đường nhập ngũ năm 2021. Cùng với đó, huyện cũng không tổ chức Hội trại và các hoạt động tập trung đông người trước ngày Lễ giao, nhận quân, đồng thời yêu cầu các thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, các cơ quan liên quan và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2021.

Anh Ma Phúc Lương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phúc Sơn cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo chỉ đạo của UBND huyện; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp để chủ động nắm tình hình, trong đó phối hợp với các cơ quan liên quan, Phòng khám đa khoa khu vực Minh Đức, Trạm Y tế xã rà soát, quản lý chặt đối tượng lao động trở về trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để có biện pháp xử trí kịp thời ; đồng thời quản lý nắm chắc số công dân đã phát lệnh gọi ngập ngũ để chủ động tuyên truyền và thực hiện các nội dung theo đúng chỉ đạo của cấp trên giao.

Cùng với việc quản lý, nắm chắc số thanh niên đã phát lệnh, sẵn sàng nhập ngũ; rà soát số công dân đã phát lệnh có người nhà, người thân từ Trung Quốc hoặc nơi có dịch bệnh trở về, Ban CHQS xã Yên Nguyên cũng đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; tuyên truyền đến toàn thể người dân về các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn, nhất là khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế. Đồng thời lên phương án bố trí nhân lực trực tiếp tham gia khi có dịch xảy ra. Riêng đối với các gia đình có công dân nhập ngũ, Ban CHQS xã cũng đã tuyên truyền, thông báo hạn chế tối đa số người thân đưa tiễn, có biện pháp phòng, chống các bệnh về đường hô hấp khi tập trung đến nơi giao nhận quân.

Thượng úy Quyền Đình Thìn, nhân viên Quân y Ban CHQS huyện Chiêm Hóa cho biết, để chủ động phòng chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo sức khỏe cho tân binh, ngày 27/02, trước ngày Lễ giao nhận quân, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với lực lượng quân Y Ban CHQS huyện thực hiện nghiêm chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, tổ chức kiểm tra lại sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt  cho tân binh, đảm bảo tất cả các tân binh có điều kiện sức khỏe tốt nhất giao cho các đơn vị nhận quân. Qua kiểm tra, tất cả các tân binh đều có sức khỏe ổn định, đồng thời có tâm lý tự tin, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vị thiêng liêng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự nói chung, Ban CHQS huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn nói riêng đóng vai trò quan trọngtrong việc đảm bảo sức khỏe cho tân binh lên đường nhập ngũ, góp phần hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2021 trên địa bàn huyện.

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục