Chiêm Hóa sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân năm 2021

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của huyện Chiêm Hóa đã cơ bản hoàn tất để ngày hội giao nhận quân diễn ra đảm bảo an toàn, tiết kiệm, có ý nghĩa. Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với tinh thần phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa cho biết: Năm 2021, huyện Chiêm Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 225 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân. Trong đó Lữ Đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu: 30 công dân; Lữ đoàn 604 Quân khu 2: 25 công dân; Tổng cục kỹ thuật: 30 công dân; Sư đoàn 355 Quân khu 2: 30 công dân và 35 công dân tham nghĩa vụ Công an nhân dân. Điểm nổi bật và đáng ghi nhận trong công tác tuyển quân năm nay là 100% thanh niên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.  Ngay khi có kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của cấp trên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tổ chức lớp tập huấn về thực hiện công tác tuyển quân cho cán bộ xã. Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện chủ động làm tốt công tác rà soát, thâm nhập, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cơ sở. Thanh niên nhập ngũ có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Số công dân đủ tiêu chuẩn khám tuyển và chờ lệnh gọi nhập ngũ của huyện hiện đã sẵn sàng lên đường, chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này được đánh giá cao, cả về phẩm chất chính trị cũng như trình độ văn hoá. Theo đó, trước Tết Nguyên đán 2021, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các đoàn thể địa phương tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. 100% thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ đã có mặt tại địa phương và cơ bản ổn định, an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phúc Thịnh thăm hỏi, động viên tân binh Ma Văn Khánh, thôn Trung Tâm trước ngày lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Theo Báo TQĐT)

Phấn khởi trước ngày tòng quân, tân binh Ma Văn Khánh, thôn Trung Tâm, xã Phúc Thịnh chia sẻ: Với mong muốn được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội,  là một trong những thanh niên đầu tiên của xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này em luôn khao khát được phục vụ trong quân đội để có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  được giao.

Ông Ma Văn Lợi, thôn Trung tâm, xã Phúc Thịnh bày tỏ sự cảm kích đối với chính quyền địa phương, các đoàn thể đã giúp đỡ, động viên gia đình và con trai của ông trong suốt thời gian qua. Có con trúng tuyển nghĩa vụ, góp sức mình cho Tổ quốc, gia đình ông rất tự hào. Mong rằng môi trường quân sự sẽ giúp con trai rắn rỏi, trưởng thành hơn.

Theo kế hoạch, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lễ giao nhận quân năm nay trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ được tổ chức ngắn gọn, hạn chế việc đưa tiễn để phòng ngừa dịch bệnh, song vẫn giữ không khí trang trọng của lễ giao quân. Công tác tuyên truyền được tăng cường để người dân nắm được thông tin về cách thức tổ chức lễ giao quân, cùng chia sẻ và thực hiện đúng tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ban CHQS huyện phối hợp hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid - 19 như vệ sinh, phun khử trùng xe đưa đón tân binh; cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn...Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền các cấp, toàn huyện đã sẵn sàng cho lễ giao nhận quân diễn ra trong những ngày đầu Xuân đảm bảo an toàn, ý nghĩa./.                                                                                                                                    

Ngọc Hiển- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục