Huyện Chiêm Hoá thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc và huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Từ ngày 21 - 23/4/2017, Đoàn công tác huyện Chiêm Hoá do đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại 2 huyện Mèo Vạc và Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện, Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND và UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác huyện Chiêm Hoá  làm việc với lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác huyện Chiêm Hoá đã gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc, cùng ôn lại truyền thống, kỷ niệm tốt đẹp trong thời gian kết nghĩa hơn 30 năm qua giữa 2 huyện Chiêm Hoá và Mèo Vạc. Tại buổi gặp mặt, 2 huyện đã trao đổi về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng phát triển du lịch của 2 địa phương. Thay mặt Đoàn công tác, Đồng chí Ma Phúc Hà đã chia vui và đánh giá cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh của huyện Mèo Vạc; tin tưởng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục có những bước đột phá trong phát triển kinh tế, phù hợp với điều kiện của địa phương. Tiếp đó, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã đến viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thăm và tặng quà trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc.

Vượt hơn 20km đường đèo, Đoàn đã đến thăm và tặng quà lãnh đạo, cán bộ Bộ đội biên phòng Đồn Sam Pun. Đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hoá đã chia sẻ những khó khăn về vật chất và tinh thần các chiến sỹ Bộ đội biên phòng. Đồng thời, đồng chí mong muốn và tin tưởng cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng Sam Pun sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", đoàn kết gắn bó với đồng bào các dân tộc, không ngừng trưởng thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc. Những tiếng cười phấn khởi cùng những cái bắt tay ấm áp tình cảm giữa Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa với các chiến sỹ Biên phòng đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, tình đoàn kết bền chặt hơn giữa Đoàn với đơn vị.

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Săm Pun

Trải qua gần 55 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, huyện Mèo Vạc có 18 xã, thị trấn, dân số trên 14.600 hộ dân với trên 77.000 nhân khẩu, có 17 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó, dân tộc Mông chiếm 78%. Huyện đã nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thông qua các chương trình đầu tư, dự án, cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư, nâng cấp, 100% các xã, thị trấn của huyện đã có đường ôtô, dải nhựa đến trung tâm xã, 18/18 xã, thị trấn được xây dựng trụ sở khang trang.. Cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện. Trong lĩnh vực nông nghiệp, từ chỗ độc canh cây ngô thì đã bước đầu chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng vật nuôi, trồng hơn 100ha cây lúa vụ xuân; 850 ha cây đậu tương, hơn 20 ha cây lạc xuân và 178 ha cây rau các loại. Chăn nuôi gia súc phát triển trên 77.000 con, trong đó, đàn trâu trên 4.000 con, đàn bò trên 26.000 con, đàn dê 18.000 con, đàn lợn trên 28.000 con..; đàn gia cầm trên 329.000 con. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đều tăng qua các năm, trong đó có Công nghiệp khai thác khoáng sản và công nghiệp thuỷ điện; hệ thống thương mại, dịch vụ được đầu tư phát triển từ huyện đến cơ sở. Công tác giáo dục y tế, văn hóa xã hội cũng có nét phát triển khởi sắc... Với những kết quả đạt được của huyện Mèo Vạc trong thời gian qua đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự cố gắng của cán bộ chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa thăm một số mô hình du lịch cộng đồng homestay tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa tiếp tục có chương trình làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Trực tiếp trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch bền vững, học tập về mô hình du lịch cộng đồng homestay tại huyện; thăm một số danh thắng của huyện Đồng Văn, kết thúc chuyến công tác  tại 2 huyện Mèo Vạc và Đồng Văn, tỉnh Hà Giang./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục