Hội Nông dân Chiêm Hóa tổ chức Lễ Phát động thi đua năm 2019

Sáng 22/02, tại Hội trường Khối Dân Đảng, Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2019. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện; chủ tịch Hội nông dân 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Lễ phát động thi đua Hội Nông dân huyện năm 2019.

Trong năm qua, Hội Nông dân huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, của Hội Nông dân tỉnh và nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung chỉ đạo các cơ hội đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, từ đó tổ chức thực hiện nhiều việc làm sáng tạo, hiệu quả. Hội Nông dân huyện đã vận động, cán bộ, hội viên ủng hộ Qũy hỗ trợ nông dân cấp huyện được 650 triệu đồng, đưa tổng số quỹ hội đến nay đạt trên 1,3 tỷ đồng. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, duy trì tốt tổng số trâu, bò cho vay ban đầu hơn 300 con; vốn ủy thác với Ngân hàng chính sách, xã hội huyện trên 114 tỷ đồng; ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn trên 169 tỷ đồng. Tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT cho hơn 1.200 buổi với trên 68.000 lượt người nghe. Tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân xây dựng 03 công trình vệ sinh, phát triển chăn nuôi kết hợp xây dựng hầm bể bioga, kết quả đã thực hiện được 58 hầm bể, 454 công trình nhà tiêu và chuồng trại chăn nuôi, cán bộ, hội viên đóng góp trên 4 tỷ đồng và gần 5.000 ngày công lao động, xây dựng hơn 52 km đường bê tông nông thôn, 53 km kênh mương, 25 nhà văn hóa thôn bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, góp phần vào hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở và cấp huyện. Thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu trọng tâm do Hội Nông dân tỉnh giao.

Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa đã phát động thi đua năm 2019  tập trung vào những nội dung trọng tâm: Tiếp tục thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết đại hội các cấp. Thực hiện tốt quy chế giám sát, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nhất là phát triển nông nghiệp hàng hóa, xây dựng nông thôn mới, triển khai thực hiện ít nhất mỗi xã một sản phẩm chủ lực, có hiệu quả. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nông dân Việt Nam. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Hội Nông dân theo hướng gần dân, sát cơ sở, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình, tiên tiến của tổ chức, các nhân, gương người tốt, việc tốt, biểu dương khen thưởng những cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc, qua đó thu hút nông dân vào tổ chức Hội.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện chứng kiến ký cam kết thi đua năm 2019.

Tại lễ phát động, đại diện Hội Nông dân các xã, thị trấn đã ký giao ước thi đua thể hiện quyết tâm thi đua hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội chung của huyện.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục