Hội người cao tuổi xã Hùng Mỹ tổ chức Hội thi tuyên truyền tìm hiểu Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp

Nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật ở địa phương; thực hiện Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi lần thứ V, ngày 18/4, Hội Người cao tuổi xã Hùng Mỹ đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã khóa XV; chính sách pháp luật về người cao tuổi và điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Đại biểu dự Hội thi tuyên truyền tìm hiểu đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp

Tham gia hội thi có 12 đội, mỗi đội có ít nhất 5 hội viên tham gia hội thi. Hội thi có 2 phần: Phần thi thứ nhất gồm 02 nội dung với màn chào hỏi tổng quan về hoạt động của chi hội và những kết quả đạt được trong thời gian qua. Phần kiến thức, thi sinh sẽ bốc thăm câu hỏi gắn với những nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hùng Mỹ, nhiệm kỳ 2020 – 2025, từ đó liên hệ thực tiễn trong quá trình sinh hoạt, công tác tại chi hội mình. Phần thi thứ 2: các đội thi sẽ tham gia phần thi năng khiếu với các bài về thể dục dưỡng sinh; bài múa hoặc bài hát, thơ ca, hò vè gắn với nội dung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp; tình yêu quê hương, đất nước; đặc biệt là hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với sự chuẩn bị công phu về nội dung tác phẩm cũng như trang phục đặc sắc đến từ các đội thi, Hội thi đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, xây dựng và sáng tạo; nội dung các phần thi, các tác phẩm của các đội thi được dàn dựng công phu độc đáo, từ đó nhận được sự cổ vũ và cuốn hút người xem.

Một số tiết mục múa và hát của các hội viên trong hội thi tuyên truyền tìm hiểu đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp

Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi xã Hùng Mỹ đã tích cực chủ động, tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các chi hội, câu lạc bộ văn nghệ, thể dục dưỡng sinh đã có nhiều hoạt động tích cực; tổ chức Hội người cao tuổi xã và thành viên ở các chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền cho gia đình, dòng họ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; duy trì tốt phong trào thi đua của các cấp hội về “Hoạc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đạt danh hiệu “Tuổi cao, gương sáng”. Đặc biệt là có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Hội Người cao tuổi xã Hùng Mỹ đã và đang khẳn định được vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển, văn minh, hiện đại.

Hội thi kết thúc tốt đẹp có ý nghĩa quan trọng giúp các hội viên hiểu rõ hơn về chính sách, điều lệ của Hội người cao tuổi; về Nghị quyết của Đảng bộ xã Hùng Mỹ khóa XV, Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.                                                                         

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục