Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng tín dụng

Ngày 31/7, Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Aribank huyện, tổ chức Hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng của các Tổ liên kết Ngân hàng NN&PTNN; Ủy thác của tổ tiết kiệm vay vốn của Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa. Dự HN có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Aribank huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HLHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng tín dụng.

  Trong thời gian qua, HLHPN huyện đã phối hợp chặt chẽ với 02 ngân hàng triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ có liên quan đến các cơ sở và hội viên. Chỉ đạo HLH PN các xã, thị trấn thực hiện công tác cho vay qua tổ vay vốn ngân hàng gắn với thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Kết quả 2  năm rưỡi thực hiện thỏa thuận phối hợp công tác cho vay vốn ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện: Tổng dư nợ cho vay qua tổ chức Hội Phụ nữ đến thời điểm này là trên 151 tỷ đồng với 100 tổ vay vốn và 2.510 thành viên vay vốn. Tổng nợ xấu 125 triệu đồng, tỷ lệ nợ xấu là 0,08%.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Công tác phối hợp và nhận ủy thác của Hội LHPN huyện với Ngân hàng chính sách xã hội huyện: Hội thường xuyên phối hợp tuyên truyền tới nhân dân các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ cho hội viên, hộ nghèo và các đối tượng chính sách thông qua các cuộc sinh hoạt chi hội phụ nữ, tổ tiết kiệm và vay vốn, các cuộc họp thôn... Tổng dư nợ ủy thác qua Hội LHPN trên 164 tỷ đồng, với 6.134 thành viên, 161 tổ tiết kiệm vay vốn.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, cũng như sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay như: thu nợ, thu lãi, thu hồi nợ xấu, nợ quá hạn, tăng trưởng tín dung, thu tiết kiệm, mở rộng đối tượng cho vay, các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn nợ xấu phát sinh, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hoạt động nhận ủy thác của các tổ chức...

Thông qua Hội nghị giúp tổ chức hội LHPN cơ sở nắm vững các hướng dẫn của cấp trên, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình cho hội viên vay vốn, hỗ trợ chị em có nguồn vốn ưu đãi, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động công tác xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao đời sống hội viên, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục