Chiêm Hóa gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).

Sáng ngày 26/7/2022, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hà Quang Minh, nguyên Giám đốc BHXH tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy; các đại biểu là cán bộ tiền khởi nghĩa, đại diện người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện.

Các đại biểu viếng nghĩa trang liệt sỹ của huyện.      
     Huyện Chiêm Hóa hiện có 2.500 người có công với cách mạng và thân nhân được Đảng và Nhà nước công nhận. Trong các nhóm  đối tượng trên có 1.271 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, bằng trách nhiệm và và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc ở huyện Chiêm Hóa đã quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” hết lòng chăm lo cải thiện đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Các chương trình chăm sóc gia đình chính sách, người có công đã từng bước được các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội hoá với các hình thức phong phú, nội dung sâu rộng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, tác động thiết thực đến đời sống, tâm tư tình cảm của nhân dân. 
 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
      Hàng năm, huyện thực hiện đầy đủ chế độ điều dưỡng tại các Trung tâm điều dưỡng người có công và tại gia đình. Vào các ngày lễ, Tết, ngoài kinh phí của Trung ương, của tỉnh, huyện đã dành một phần ngân sách của địa phương để thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ và người có công. Các phong trào vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phong trào phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc bố mẹ liệt sỹ, đỡ đầu con liệt sỹ, thương binh, bệnh binh…đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các địa phương và nhân dân trên địa bàn. Từ năm 2017 đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đã ủng hộ trên 2 tỷ đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn quỹ này, huyện đã  hỗ trợ làm mới và sửa chữa 95 nhà tình nghĩa, trong đó có 58 ngôi nhà được làm mới, 37 ngôi nhà được sửa chữa với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Xây dựng mới 08 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 03 nhà nhà bia ghi tên liệt sỹ được sửa chữa. 
      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và chăm lo chu đáo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Ghi nhận và biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Để phát huy những thành tích đã đạt được trong 75 năm qua đồng thời đẩy mạnh công tác chăm sóc thương binh bệnh binh gia đình liệt sĩ người có công với cách mạng trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước đến với thương binh bệnh binh gia đình chính sách người có công trong cán bộ Đảng viên và nhân dân về chính sách ưu đãi người có công đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa,  đặc biệt là giúp đỡ sửa chữa làm nhà, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho những người có công với cách mạng đặc biệt chú trọng đến đối tượng là thương binh nặng các mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn các gia đình người có công vùng dân tộc đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa. Hàng năm mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội có những việc làm cụ thể để giúp đỡ các gia đình thương binh các gia đình chính sách các cơ quan đơn vị tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc đỡ đầu con liệt sĩ con thương binh nặng tuyên dương biểu dương những thương binh bệnh binh gia đình liệt sĩ người có công phát huy ý chí tự lực tự cường vượt khó vươn lên tích cực lao động sản xuất tham gia các phong trào thi đua yêu nước nhân rộng các điển hình tiên tiến biểu dương các tập thể cá nhân điển hình tiêu biểu, phấn đấu gia đình người có công với cách mạng không còn hộ nghèo. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua yêu nước tiếp tục làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, góp phần xây dựng huyện Chiêm Hóa phát triển toàn diện, bền vững.
 
 
 
 
      Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022./.

Hiển - Dương - Linh

Tin cùng chuyên mục